Kodak lật đổ Canon để trở thành thương hiệu máy ảnh bán chạy nhất tại Nhật Bản nhờ xu hướng này

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Kodak đã vượt qua Canon để trở thành thương hiệu máy ảnh bán chạy nhất tại Nhật Bản nhờ một xu hướng đặc biệt. Một chiếc máy ảnh rẻ tiền và chất lượng kém đang làm mưa làm gió trên thị trường và đã đẩy Kodak lên vị trí hàng đầu trong danh sách máy ảnh bán chạy nhất tại Nhật Bản, theo dữ liệu từ BCN Ranking. Có vẻ như điều này là do một xu hướng trên mạng xã hội: thế hệ trẻ hào hứng với những chiếc máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn, giá rẻ và có hình ảnh chất lượng kém vì những khuyết điểm này giống với thẩm mỹ của nhiếp ảnh phim, như được giải thích bởi SAR trên IG của mình.

Máy ảnh này được sản xuất bởi Kodak, nhờ đó mà họ đã trở thành thương hiệu bán chạy nhất tại Nhật Bản. BCN báo cáo rằng trong tháng 4 năm 2024, Kodak chiếm 22,5% thị phần bán hàng trong tổng thị trường máy ảnh kỹ thuật số, bao gồm máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn, máy ảnh không gương lật và máy ảnh DSLR. Đây là lần đầu tiên Kodak đứng đầu thị phần hàng tháng theo nhà sản xuất kể từ khi BCN bắt đầu tổng hợp dữ liệu máy ảnh kỹ thuật số, theo BCN Ranking, tổng hợp dữ liệu bán hàng thực tế từ các cửa hàng điện tử và cửa hàng trực tuyến.

Ba sản phẩm đã đóng góp vào thị phần của Kodak là PIXPRO FZ55, PIXPRO FZ45 và PIXPRO WPZ2. Tất cả đều được xếp hạng trong top 10 sản phẩm bán chạy theo dòng máy ảnh kỹ thuật số trong tháng 4 năm 2012. Đặc biệt, PIXPRO FZ55 đứng đầu, chiếm hơn 10% thị phần. Giá trung bình của máy dưới 20.000 yen, và điểm mạnh của nó là dễ mua và sử dụng.

Các công ty máy ảnh lớn đã chuyển sự tập trung của mình vào máy ảnh không gương lật đắt tiền và đã giảm việc xử lý máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn giá rẻ hoặc rút lui khỏi thị trường. Trong khi đó, nhu cầu về máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn dễ sử dụng vẫn còn. Hơn nữa, do ảnh hưởng của trào lưu retro trong những năm gần đây, máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn giá rẻ đã trở thành một chủ đề hot trên mạng xã hội và được ưa chuộng, đặc biệt là trong giới trẻ. Kodak đã tiến xa bằng cách khai thác những nhu cầu đặc biệt như vậy. (Viện Nghiên cứu BCN, Kakei Saito)

Dưới đây là danh sách 10 máy ảnh bán chạy nhất:

  1. Kodak PixPro FZ55 (11%

Nguồn: Kodak Dethrones Canon as Best Selling Camera Brand in Japan thanks to This Trend

Bài liên quan