Kết quả tháng 4/2024 của CIPA – Canon Rumors

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

CIPA (Hiệp hội Sản phẩm Máy ảnh và Hình ảnh) vừa công bố kết quả tháng 4 năm 2024, cho thấy một số dữ liệu đáng kỳ vọng cho ngành công nghiệp máy ảnh. Trong đó, máy ảnh nhỏ gọn và máy ảnh không gương lật (mirrorless) đã có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm 2023.

Theo bảng tổng quan ILC (máy ảnh có thể thay đổi ống kính) của CIPA, năm 2024 đang duy trì sự ổn định, tuy nhiên, Canon và Sony đã trì hoãn việc ra mắt sản phẩm mới.

Đối với máy ảnh nhỏ gọn, có tin vui khi số lượng máy được gửi đi tăng 4,7% so với năm trước và giá trị tăng 37%. Đáng chú ý, Nhật Bản vẫn chiếm khoảng 23% tổng số máy ảnh nhỏ gọn được gửi đi, đây là một điều thú vị. Gần 45% tổng số máy ảnh được gửi đến các nhà bán lẻ ở Nhật Bản là máy ảnh nhỏ gọn.

Về mặt máy ảnh có thể thay đổi ống kính (ILC), máy ảnh không gương lật đã vượt qua máy ảnh DSLR với thị phần 83%. Các công ty máy ảnh (chủ yếu là Canon và Pentax) đã gửi đi khoảng 290 nghìn máy ảnh DSLR so với 1,45 triệu máy ảnh không gương lật được gửi đi bởi tất cả các nhà sản xuất Nhật Bản.

Một điều bất ngờ là Trung Quốc hiện là thị trường máy ảnh lớn nhất thế giới, vượt qua cả châu Âu và châu Mỹ. Điều này có ý nghĩa quan trọng hơn vì Trung Quốc chỉ là một quốc gia duy nhất, trong khi châu Âu và châu Mỹ bao gồm nhiều quốc gia, đồng tiền và hệ thống vận chuyển. Trung Quốc đã nhận được 416.013 máy ảnh không gương lật trong năm nay, trong khi châu Mỹ nhận được 324.939 và châu Âu nhận được 277.838. Đối với ILCs, Trung Quốc vượt qua châu Mỹ và châu Âu, mặc dù châu Mỹ có số lượng DSLRs được gửi đi nhiều hơn. Trung Quốc dường như không quan tâm đến máy ảnh DSLR.

Tổng thể cho ngành công nghiệp máy ảnh, mọi thứ đang trông lên và sẽ thú vị để xem các công ty máy ảnh nói gì về thị trường Trung Quốc đang mạnh mẽ phát triển và sự tăng trưởng mà họ nhìn thấy ở đó.

Nguồn: CIPA April 2024 Results

Bài liên quan