Kết quả tài chính Q3 của Nikon: Doanh thu tăng trưởng nhờ mảng hình ảnh

-

Nikon vừa công bố kết quả tài chính cho quý ba của năm kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024. Theo đó, doanh thu của họ đã đạt được ¥197.7 tỷ, tăng ¥30.0 tỷ so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận lại chỉ đạt ¥20.8 tỷ, giảm ¥5.4 tỷ so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu cũng chỉ đạt ¥15.1 tỷ, giảm ¥5.5 tỷ so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu của Nikon tăng nhờ vào doanh số bán hàng mạnh mẽ của lĩnh vực hình ảnh, tăng doanh số bán hàng của hệ thống bán dẫn và máy in FPD, cũng như sự hợp nhất của SLM trong lĩnh vực Sản xuất kỹ thuật số. Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động giảm do chi phí một lần trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và tăng chi phí do việc mua lại SLM.

Chi tiết về quý 3 của Nikon Imaging Business cho thấy cả doanh thu và lợi nhuận hoạt động đều tăng. Doanh số bán hàng của máy ảnh không gương lật, chủ yếu là Z 8 và Z f, và ống kính thay đổi của máy ảnh không gương lật đã tăng.

Dự báo cho năm kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024, cho lĩnh vực Imaging Business, Nikon dự kiến sẽ mở rộng thị trường DCIL chủ yếu do Trung Quốc. Các sản phẩm mới của Nikon như Z 8 và Z f đang bán chạy. Nikon đã tiến xa trong việc chuyển đổi sang máy ảnh không gương lật và ống kính thay đổi cho máy ảnh không gương lật. Doanh thu dự kiến sẽ tăng so với năm trước do đồng yen yếu và giá bán trung bình/cao hơn do chuyển đổi sang máy ảnh cao cấp.

Đơn vị bán hàng Sản phẩm ảnh của Nikon đã cung cấp thông tin này

Nguồn: Nikon’s third quarter financial results: “Revenue grew on strong sales in the Imaging Business”

Bài mới nhất