Kết quả CIPA cho tháng 3 năm 2024

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

CIPA vừa công bố dữ liệu cho tháng 3 năm 2024, cho thấy sự phục hồi đáng kể của thị trường máy ảnh DSLR và máy ảnh compact trong năm nay.

Theo báo cáo, số lượng máy ảnh compact đã tăng 7% và giá trị tăng 41% so với cùng kỳ năm trước trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2024. Sự tăng trưởng này có thể được giải thích bởi sự ra mắt của các máy ảnh vlogging mới từ Sony và các hãng khác. So với năm 2011, số lượng máy ảnh compact được gửi đi đã giảm đáng kể, từ 21 triệu đơn vị xuống còn 392 nghìn đơn vị trong năm nay. Tuy phân khúc này vẫn duy trì, nhưng không có nhiều sự phát triển.

Đối với máy ảnh DSLR, thị trường vẫn ổn định với mức giảm so với các năm trước. Máy ảnh không gương lật đã tăng 28% về số lượng và 33% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Châu Mỹ và Trung Quốc là hai thị trường dẫn đầu với tổng thị phần lần lượt là 24% và 17%.

Tổng thể, năm 2024 đang diễn ra tốt đẹp trên thị trường máy ảnh. Đáng chú ý là Canon đã báo cáo số lượng giảm, điều này cho thấy sự tăng trưởng của một số nhà sản xuất khác.

Bạn có thể xem tài liệu PDF của CIPA tại đây.

Nguồn: CIPA

Nguồn: CIPA Results for March 2024

Bài liên quan