Kazuto Yamaki CEO của Sigma cho rằng các hãng máy ảnh đang bỏ qua phân khúc giá rẻ

-

Trong cuộc trò chuyện với Dpreview, ông Yamaki Giám đốc điều hành của Sigma đã đưa ra một vài nhận định về thị trường máy ảnh. Ông cho rằng Sony và nhiều ông lớn đang bỏ qua phân khúc giá rẻ và chỉ tập trung quá nhiều vào công nghệ thay vì trải nghiệm. Ông cho rằng điều này là một sai lầm và Sony nên chú trọng đến trải nghiệm của người dùng.

Yamaki lo lắng về tương lai của thị trường máy ảnh. Ông cho biết nhiều nhiếp ảnh gia đang chuyển từ máy ảnh DSLR sang máy ảnh mirrorless, điều này giúp thị trường duy trì và phát triển trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, ông tỏ ra lo lắng rằng sau khi chuyển sang máy ảnh mirrorless, thị trường có thể co lại trong những năm tới.

Sigma 50mm f1.2 DG DN Art lens.webp

Ông cho biết giá trung bình của máy ảnh và ống kính ngày càng tăng. Điều này cho thấy sự đam mê của khách hàng giúp họ sẵn sàng chi tiêu cho các thiết bị. Tuy nhiên ông lo lắng rằng không nhiều người có khả năng chi trả cho những sản phẩm có giá cao như vậy. Do đó, Sigma vẫn cố gắng giữ giá bán lẻ hợp lý.

Leica Camera Leitz Phone 3 smartphone 2.jpg

Thời điểm hiện tại, thế hệ trẻ thường chụp ảnh bằng điện thoại thông minh. Nguyên nhân một phần đến từ việc điện thoại ngày càng có khả năng chụp ảnh tốt hơn. Mặc khác đến từ việc giá cả chênh lệch giữa điện thoại và máy ảnh ngày một lớn.

Yamaki cho rằng các công ty nên nghĩ đến việc sản xuất các mẫu máy giá rẻ để hướng đến các đối tượng này nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Ông cho rằng rằng một số máy ảnh có thông số kỹ thuật ấn tượng không phải lúc nào cũng là những tính năng mà nhiếp ảnh gia thực sự cần. Trong thương lai, việc các thiết bị dễ sử dụng với các tính năng thiết thực sẽ mang lại nhiều ý nghĩa hơn. Giao diện dễ sử dụng, thân máy nhỏ gọn và nhẹ để dễ dàng mang theo sẽ đang quan tâm hơn là các thông số kỹ thuật.

RICOH GRIIIx

Người trẻ ngày nay tìm đến các mẫu máy nhỏ gọn không quá đắt tiền như Ricoh GR hoặc các máy ảnh KTS cũ. Họ không quan tâm quá nhiều đến kích cỡ cảm biến, hệ thống chống rung hay số chấm trên thiết bị. Không chỉ riêng Sony mà các hãng khác cũng nên quan tâm đến vấn đề này.

Nguồn: Sigma CEO Kazuto Yamaki claims companies are missing out on making affordable cameras

Bài liên quan