Ismail Ferdous đoạt giải Leica Oskar Barnack Award

-

Bên cạnh đó còn có nhiếp ảnh gia Ziyi Le đoạt giải Leica Oskar Barnack Newcomer.

Leica Oskar Barnack Award là gì

Leica Oskar Barnack Award hay LOBA là một trong những giải thưởng nhiếp ảnh uy tín nhất. Kể từ năm 1979, LOBA là cuộc thi ảnh quốc tế dành cho các nhiếp ảnh gia với nội dung là những bức ảnh phóng sự đương đại, xuất sắc. Đây là giải thường thường niên với đề tài xoay quanh mối quan hệ giữa con người và môi trường.

Trong bài dự thi, các nhiếp ảnh gia phải nhận thức và ghi lại được sự tương tác giữa con người và môi trường với cái nhìn sắc sảo và phong cách thị giác đương đại – sáng tạo, đột phá và chuẩn xác. Mỗi nhiếp ảnh gia chỉ được gửi một bộ ảnh duy nhất để tham dự. Nhiếp ảnh gia giành giải thưởng Leica Oskar Barnack năm nay sẽ được nhận một máy ảnh Leica M và một ống kính máy ảnh trị giá 10.000 Euro kèm theo 40.000 Euro tiền mặt.

Giải thưởng Leica Oskar Barnack Newcomer dành cho các nhiếp ảnh gia trẻ đang tiến tới con đường chuyên nghiệp. Người thắng cuộc sẽ giành được một máy ảnh Leica Q3 và 10.000 Euro tiền mặt.

Ismail Ferdous với bộ ảnh Sea Beach

Ismail Ferdous sinh năm 1989 là nhiếp ảnh gia người Bangladesh. Anh hiện sinh sống và làm việc tại NewYork, Mỹ. Bộ ảnh Sea Beach mô tả cuộc sống đầy màu sắc bên bờ biển: Cox’s Bazar nằm ở điểm cực nam của Bangladesh. Đây là điểm đến phổ biến của nhiều người dân cả nước, trải dài dọc theo Vịnh Bengal. Đây được được xem là nơi hội tụ văn hóa, nơi mọi người thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội đến để tìm kiếm những giây phút thư giãn và giải trí. Mặc dù hiện đang sống ở New York, Ismail Ferdous đã quay trở lại địa điểm đặc biệt này để ghi lại bầu không khí và những người đi biển với màu sắc rực rỡ.

Ziyi Le và bộ ảnh New Comer

Ziyi Le là Nhiếp ảnh gia trẻ sinh năm 1993 người Trung Quốc. Anh bắt đầu dự án LABO của mình năm 2020 trên Weibo. Các bức ảnh của anh phản ánh sự thiếu tự tin, cảm giác trống rỗng của chính bản thân mình. “Trong suốt thời gian lớn lên, tôi rất ít giao tiếp và bị xa lánh trong một thời gian dài, từ đó nảy sinh cảm giác lạc lõng giữa hư không. Với bản năng cơ bản của một nhiếp ảnh gia, tôi quyết định khám phá khoảng trống tương tự trong tâm trạng của những người trẻ như tôi, sống rải rác ở các thành phố khác nhau, nhìn thấy khuôn mặt của họ cũng là cách khám phá những nghi ngờ sâu sắc về bản thân mình.”

Bài liên quan