Irina Petrova Adamtzky chiến thắng Royal Society Publishing Photography Competition

-

Royal Society Publishing Photography Competition là cuộc thi ảnh với các chủ đề liên quan đến khoa học. Đây là cuộc thi thuộc về hiệp hội Royal Society được tổ chức từ năm 2015 nhân dịp kỷ niệm 350 thành lập. Kể từ khi thành lập từ năm 1660, Hiệp hội hoạt động với tiêu chí nhằm ghi nhận công sức, thúc đẩy và hỗ trợ cho các nhà khoá học vì lợi ích của nhân loại.

Cuộc thi ảnh năm nay gồm 5 chủ đề: Astronomy, Behavior, Earth Science and Climatology, Ecology và Environmental Science, cuối cùng là Microimaging. Người chiến thắng mỗi hạng mục sẽ giành được £500 ($629) và người đoạt giải cao nhất sẽ được thưởng £1,000 ($1,258). Năm nay, bức ảnh ‘Martian landscape’ của Irina Petrova Adamatzky đã giành được danh hiệu cao quý nhất.

Martian Landscape ( cảnh quan trên Sao Hoả) thực ra là hình ảnh ghi lại một loài vi sinh tên gọi Lamproderma scintillans trên một chiếc lá. Adakatzky cho biết mình vô tình ghi lại hình ảnh này khi đang thu thập các mẫu nấm mốc trên cánh đồng gần nhà mình, khu Somerset.

Xem thêm các hình ảnh khác từ cuộc thi

IMG 7839
Ssstandoff by Dr. Gregory Funston, đứng thứ 2 ở hạng mục Behaviour category. Trong quá trình đào khủng long tại miền Bắc Alberta, Canada, Dr. Funston đã chứng kiến và ghi lại cuộc giao tranh giữa 2 con rắn chuông đồng cỏ.
IMG 7840
Flower Moon on a cloudy night by Mr. Imran Sultan, đứng nhì hạng mục Astronomy category. Bức ảnh HDR được chụp ở vùng ngoại ô Chicago bao gồm 2 tấm ảnh được chồng lên nhau.
IMG 7841
Post-war chamois by Filippo Carugati, giải nhì hạng mục Ecology category. Một hầm trú ẩn từ thời Thế Chiến II phía tây dải Alps
IMG 7842
Star of the Night by Dr. Tom Shlesinger chiến thắng hạng mục Ecology category. Một đàn cá nhỏ trên rạn san hô.
IMG 7843
The Western Veil Nebula by Mr. Imran Sultan, chiến thắng hạn mục Astronomy category. Vào thời kỳ 10.000-20.000 năm trước, một Ngôi sao nặng hơn Mặt trời đã phát nổ tạo nên siêu tân tinh. Giờ đây, những gì còn lại là tinh vân Vành Khăn thuộc chòm sao Thiên Nga. Mặc dù cách chúng ta 2000 năm ánh sáng, nhưng kích thước không lồ của tinh vân này có thể dễ dàng được ghi nhận. Bức ảnh được chụp từ vùng ngoại ô Chicago được ghép lại từ 52 bức ảnh với thời gian phơi sáng lên đến 300 giây.
IMG 7844

Nightly Elevator by Dr. Tom Shlesinger, chiến thắng hạng mục Behaviour category. Khi màn đêm buông xuống, các loài sinh vật biển sâu sẽ di chuyển lên trên bề mặt nước. Chú cá trong ảnh đang quá giang một con sứa để đi lên phía trên.
IMG 7845
A Crack in Time by Dr. Chia-Hsin (Wendy) Tsai, winner of the Earth Science category. An outcrop of the Corinth Canal in Greece, the picture shows “normal faults within extensional tectonics setting.

IMG 7846
Beacon of Cystals in a Wild Forest by Shyam Ulhas, giải nhì hạng mục Microimaging category. Hình ảnh ghi lại tinh thể của hợp chất Beta Alanine và L Glutamine. Chiều dài thực tế của tinh thể trong hình có kích thước nhỏ hơn 1mm.
IMG 7847
Burning through the Frozen South by Professor Michael Meredith, giải nhì hạng mục Earth Science category. Ráng chiều rực cháy tại Antarctica.

Bài liên quan