Intel đánh dấu cột mốc xây dựng trong kế hoạch mở rộng ở Arizona

-

Intel đã hoàn thành việc xây dựng nhà máy mới nhất của họ ở Arizona. Đây được xem là một phần kế hoạch đầu tư 20 tỷ đô la nhằm mở rộng sản xuất bán dẫn tại bang này.

Thông tin về nhà máy Intel mới

Nhà máy mới được gọi là Fab 52. Fab 52 sẽ sản xuất các chip vi xử lý tiên tiến nhất của Intel. Nhà máy sử dụng công nghệ 7 nanomet và 5 nanomet. Ngoài ra cũng sẽ hỗ trợ việc phát triển công nghệ mới như chip có thể lập trình được và chip AI.

Fab 52 là một trong hai nhà máy mới mà Intel đang xây dựng ở Arizona, cùng với Fab 62. Cả hai nhà máy đều nằm trong khuôn viên Ocotillo của Intel ở Chandler. Chandler là nơi có sẵn bốn nhà máy khác. Khi hoạt động đầy đủ, cả hai nhà máy sẽ tạo ra khoảng 3.000 việc làm kỹ thuật và sản xuất. Và tất nhiên cũng tạo ra 15.000 việc làm liên quan khác.

Thời gian thi công nhà máy Intel

Intel đã bắt đầu xây dựng hai nhà máy mới vào tháng 5 năm nay. Sau khi công bố kế hoạch mở rộng sản xuất bán dẫn tại Hoa Kỳ vào tháng 3. Kế hoạch này bao gồm việc đầu tư 20 tỷ đô la. Với để xây dựng hai nhà máy mới ở Arizona. Điều này sẽ mới ra khả năng xây dựng thêm các nhà máy mới tại Texas, New Mexico và Oregon.

Chiến lược toàn cầu từ Intel

Intel cho biết kế hoạch mở rộng này là một phần chiến lược của họ. Nhằm gia tăng khả năng sản xuất chip của Intel. Đồng thời cung cấp dịch vụ sản xuất cho các khách hàng khác. Intel cũng hy vọng kế hoạch này sẽ giúp giảm thiểu sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất bán dẫn ở châu Á. Khu vực châu Á hiện đang chiếm phần lớn thị trường toàn cầu.

CEO của Intel chia sẻ

“Chúng tôi đang đẩy nhanh tốc độ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm bán dẫn của Intel và của ngành công nghiệp,” Pat Gelsinger, CEO của Intel, nói trong một thông cáo báo chí. “Sự mở rộng của chúng tôi ở Arizona là một minh chứng cho cam kết lâu dài của chúng tôi với Hoa Kỳ và vai trò quan trọng của Arizona trong chiến lược toàn cầu của chúng tôi.”

Tóm lại

Theo Intel, Fab 52 và Fab 62 sẽ là hai nhà máy bán dẫn lớn nhất và thông minh nhất trên thế giới, với diện tích sàn lên đến 1,3 triệu feet vuông (khoảng 120.000 mét vuông) và có thể chứa hàng trăm ngàn thiết bị. Các nhà máy này cũng sẽ áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng và tái chế nước để giảm thiểu tác động đến môi trường.

Intel dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất chip tại hai nhà máy mới vào năm 2024.

Tag: Intel mở rộng sản xuất bán dẫn ở Arizona. Nhà máy mới của Intel sản xuất chip 7nm và 5nm. Intel đầu tư 20 tỷ đô la vào ngành bán dẫn Hoa Kỳ. Intel đẩy nhanh tốc độ phát triển công nghệ chip mới.

Nguồn: Bài báo gốc

Bài liên quan