Instant Camera Polaroid I-2, máy ảnh chụp phim lấy liền, 6 chế độ chụp, giá 599 USD

-

Polaroid I-2 là chiếc máy ảnh lấy liền hướng đến khách hàng ở phân khúc cao cấp, máy ảnh có bộ điều khiển thủ công, hệ thống tự động lấy nét LiDAR và ống kính 98mm f/8 đi kèm có chất lượng quang học cao. Polaroid I-2 được ra mắt vào ngày 07/09/2023 với giá 599 USD, tương thích với tất cả các loại phim Polaroid, bao gồm phim i-Type, 600 và SX-70.

Tham gia cộng đồng học và giao lưu nhiếp ảnh miễn phí.

Máy ảnh Polaroid là gì?

Polaroid là máy ảnh phim chụp lấy liền, được sáng chế bởi Polaroid Corporation và còn được gọi với tên là instant camera. Mọi người nói chung và giới trẻ nói riêng yêu thích dòng máy này có lẽ bởi sự tiện lợi mà nó này đem lại, giống như chính tên gọi “ chụp ảnh lấy liền”.

Tại thời điểm mới ra mắt Polaroid là cái tên hot nhất và được săn đón nhiều nhất. Đi đâu bạn cũng sẽ thấy người ta dùng máy ảnh Polaroid hay bàn tán về loại máy ảnh này. Thời hoàng kim của Polaroid chỉ kéo dài trong vòng 40 năm và sau đó dần bị thất sủng bởi sự ra đời của những dòng máy ảnh kỹ thuật và hiện đại hơn. Đến đầu năm 2014 khi mọi người quay trở lại phong cách retro, máy ảnh Polaroid mới được chú ý trở lại.

Ảnh Polaroid sau khi chụp từ máy ảnh sẽ được in ra với kích thước 5,8 x 8,7cm và có màu sắc hơi hướng cổ điển. Ảnh Polaroid thường có khung viền trắng bao quanh khung hình. Với thiết kế máy ảnh đơn giản, chỉ có 2 bộ phận một nút chụp ảnh và hai bánh răng điều chỉnh khẩu độ và độ sáng. Ống kính của Polaroid thường cố định và tùy vào mỗi loại máy mà sẽ có tiêu cự khác nhau. Kể từ khi ra mắt máy ảnh Polaroid đã phát triển hơn 600 dòng sản phẩm máy ảnh, những cái tên tiêu biểu như Pronto, Spectra, SX-70.

Các tấm ảnh Polaroid rất được yêu thích bởi màu sắc vintage và thường được dùng để treo tường, dán cửa sổ hay làm bưu thiếp.

Ưu điểm nổi bật của Polaroid I-2

Polaroid I 2 Ontop.vn 20

Polaroid I-2 cung cấp cho người dùng 6 chế độ chụp, gồm:

  • Manual Mode: Chỉnh thủ công
  • Automatic: Chụp tự động
  • Multiple Exposure Mode: Phơi sáng nhiều lần để chụp chồng ảnh
  • Timer: Chụp hẹn giờ
  • Aperture Mode: Ưu tiên khẩu độ
  • Shutter Speed Mode: Ưu tiên tốc độ màn trập
Polaroid I 2 Ontop.vn 11

Người dùng có thể xem thông số và hình ảnh trước khi chụp thông qua ống ngắm, I-2 cũng được trang bị thêm màn hình hiển thị thông số ở trên thân máy. Polaroid I-2 cung cấp bù trừ EV đến 2 stops khi người dùng chụp ở chế độ tự động/ bán tự động. Ngoài ra, máy ảnh còn có trang bị Flash và cổng 2.5mm để kết nối với Flash rời trong trường hợp người chụp cần thêm ánh sáng cho tấm ảnh.

Polaroid I 2 Ontop.vn 18

Polaroid I-2 sở hữu hệ thống ống kính lấy nét tự động liên tục tân tiến nhất của hãng, sử dụng cảm biến phạm vi LiDAR để khóa đối tượng. Ống kính được hỗ trợ bởi động cơ bước, khung lấy nét tự động ở giữa kính ngắm sẽ xác định và hiển thị khoảng cách từ mặt phẳng tiêu điểm đến đối tượng. Từ đây, người dùng có thể khóa nét, cũng như khóa thông số phơi sáng bằng cách ấn nửa cò nút chụp.

Polaroid I 2 Ontop.vn 15

Ống kính 98mm f/8 đi kèm, kích thước filter 49mm có lớp phủ chống phản chiếu giúp giảm hiện tượng chóa, bóng mờ. Theo Polaroid, đây là ống kính có chất lượng quang học cao nhất từng được trang bị trên máy ảnh của họ.

Bên cạnh đó, Polaroid I-2 sẽ có app trên điện thoại để người dùng điều khiển từ xa, cài đặt các chế độ chụp, cập nhật firmware v.v…

Thông số kỹ thuật của Polaroid I-2

Loại phimPolaroid Originals i-Type, Polaroid 600, Polaroid SX-70
Tiêu cự98mm
Khẩu độf/8 đến 64
Loại lấy nétThủ công và tự động
Khoảng cách lấy nét gần nhất0.4 m
Loại ống ngắmOptical
Flash tích hợp
Ngàm Tripod1/4″-20 Female
Pin1 x Film Battery Pack
App điện thoại
Kích thước149.9 x 119.3 x 91.2 mm
Nặng563 gram

Hình ảnh của Polaroid I-2

Hình ảnh chụp bằng Polaroid I-2

Xem thêm:

Bài liên quan