Hình ảnh Lễ trao giải & Khai mạc triển lãm “Các loài chim nước ở Việt Nam”

-

Với mong muốn tạo nên một sân chơi nhiếp ảnh thật sự bổ ích và văn minh dành cho những người yêu thích chụp ảnh chim nước hoang dã, một cộng đồng được biết đến là “hơi kén” người chơi nhưng đa số đều là những tay máy có nhiều đam mê, tâm huyết Canon – Lê Bảo Minh, cộng đồng Vui Nhiếp Ảnh phối hợp với Wildtour và BirdLife tổ chức một cuộc thi và triển lãm ảnh chủ đề “Các loài chim nước ở Việt Nam”. Cuộc thi và triển lãm ảnh hy vọng sẽ mang nét đẹp của thiên nhiên, đặc biệt là nét đẹp của các loài chim nước di cư đến với thị giả gần xa.


Bên cạnh việc khích lệ tinh thần của các tác giả tham gia, cuộc thi cũng như triển lãm mong muốn khơi gợi được tình yêu thiên nhiên từ mỗi con người, đặc biệt là tình yêu đối với các loài chim, hướng đến tính nhân văn, vì mục đích bảo vệ, bảo tồn các loài động vật hoang dã.

Ontop.vn gửi đến mọi người thông tin và hình ảnh trong sự kiện này.

Lịch trình triển lãm

  1. Khai mạc triển lãm & trao giải cuộc thi ảnh
    Thời gian: 8g00, Thứ bảy, ngày 27 tháng 05 năm 2023.
    Địa điểm: showroom công ty Cổ phần Đầu tư LBM – 184 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.
  2. Thời gian phục vụ triển lãm
    Triển lãm sẽ diễn ra từ 27/05/2023 đến hết ngày 10/06/2023 tại showroom công ty LBM (không mở cửa vào thứ bảy, chủ nhật).
  • Buổi sáng: 8g00 – 12g00.
  • Buổi chiều: 13g00 – 17g00.
    Vào cửa tự do.

Hình ảnh buổi triển lãm & trao giải cuộc thi ảnh:

Founder 1

Ban tổ chức chu đáo chuẩn bị khu vực ăn uống ở bên ngoài sảnh cho người đến tham gia với đa dạng đồ ăn, thức uống, và có cả rượu nữa.

DSC4140

Không gian bên trong trưng bày ảnh dự thi cùng nhiều mẫu máy ảnh, ống kính của Canon.

Founder 3

Sự kiện có rất nhiều người đến tham dự.

Ở phần cuối, các đại diện của Lê Bảo Minh, Wildtour và BirdLife chia sẻ về chương trình và tiến hành trao giải cho các nhiếp ảnh gia đã tham gia cuộc thi.

image 87

Trong ảnh là hai loài cò thìa – cò thìa châu Âu (trái) và cò thìa mặt đen tại Vườn quốc gia Xuân Thủy (Nam Định) – của tác giả Lê Đức Hiền, đoạt giải nhất. Đây được xem là khoảnh khắc hiếm có và may mắn trong tự nhiên khi tác giả chụp được 2 loài khác nhau trong một khung hình. Loài cò thìa mặt đen (Black-faced Spoonbill), tên khoa học Platalea minor có mỏ màu nâu hồng nhạt và da mặt đen sậm, kích thước nhỏ hơn cò thìa Á Âu (Eurasian Spoonbill, Platalea leucorodia). Cò thìa Á Âu sinh sản ở vùng Palearctic, vào mùa đông chúng có thể di cư hoặc đi lạc vào vùng Đông Nam Á, còn loài cò thìa mặt đen sinh sản ở Đông Á và di cư trú đông ở Đông Nam Á, loài có nguy cơ tuyệt chủng cao (EN) với số lượng toàn cầu hiện ước tính khoảng 4.000 cá thể. Hàng năm, chúng di cư về các vùng ngập triều ở đồng bằng sông Hồng (Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Thủy, cửa sông Thái Bình và vùng bờ biển Nghĩa Hưng, Nam Định) với số lượng ít và là những loài cấp thiết cần được bảo vệ.

Nguồn:

  • Thông tin: Tổng hợp.
  • Hình ảnh: Ontop.vn

Bài liên quan