Göran Strand sử dụng Nikon NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena để chụp thiên văn

-

NAG. Göran Strand (website \ Instagram | Facebook | Twitter | YouTube) vừa chia sẻ về việc sử dụng ống kính Nikon NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena để chụp ảnh thiên văn. Theo anh, Plena là ống kính với chất lượng quang học tuyệt vời và đặc biệt phù phợp để chụp ảnh thiên văn.

Với thiết kế quang học tối ưu, Plena giúp cải thiện chất lượng hình ảnh ở các góc, cho ra hình ảnh rõ nét hơn. Điều này rất quan trọng đối với nhiếp ảnh thiên văn, vì các ống kính thông thường thường sẽ giảm chất lượng dần khi đi về phía các góc và rìa của bức ảnh

Anh đã chụp tinh vân Orion M42. Mặc dù Orion không nằm cao trên bầu trời ở vĩ độ 63, nhưng đây là thời điểm tốt nhất trong năm để chụp Orion, vì vậy anh ta muốn chụp trước khi nó quá gần chân trời.

Trong bức ảnh chụp 30 giây, bạn có thể thấy rằng ngay cả ở khẩu độ f/1.8, các ngôi sao ở góc trông rất tốt. Khi giảm khẩu độ xuống f/4, chất lượng của các ngôi sao càng tốt hơn. Điều này thực sự đáng ngạc nhiên với một ống kính máy ảnh thông thường, vì Nikon Plena ở khẩu độ tối đa có khả năng tạo ra những ngôi sao hình chấm tuyệt đẹp.

Việc chụp ở khẩu độ f/1.8 thay vì f/4 giúp giảm thời gian chụp ảnh một nửa, điều này rất hữu ích trong nhiếp ảnh thiên văn. Ví dụ, nếu bạn chụp ảnh trong 1 giờ ở khẩu độ f/4, bạn có thể thu thập cùng lượng ánh sáng trong 15 phút ở khẩu độ f/1.8. Do đó, việc sử dụng khẩu độ lớn và vẫn có được những ngôi sao hình chấm là rất quan trọng trong nhiếp ảnh thiên văn.

Bức ảnh hoàn thiện được chụp tổng cộng 75 phút, sử dụng các ảnh chụp ở tốc độ 30 giây, ISO 1600 và khẩu độ f/4 trên máy ảnh Nikon Z9. Sau đó, ảnh được hậu kỳ trong PixInsight và xử lý cuối cùng trong Photoshop.

Nguồn: Another Nikon NIKKOR Z 135mm f/1.8 S Plena lens review for astrophotography

Bài liên quan