Google bổ sung 5 tính năng mới cho Google Assistant

-

Trợ lý ảo Google Assistant luôn được bổ sung tính năng mới liên tục giúp người dùng thuận tiện hơn trong cuộc sống. Mới đây Google vừa bổ sung thêm 5 tính năng mới vô cùng hấp dẫn cho trợ lý ảo này, gồm:

“Hey Google, find my phone”

Tính năng này giúp người dùng có thể tìm điện thoại của mình đang thất lạc trong nhà. Tính năng hoạt động cả với iPhone lẫn các thiết bị chạy Android. Người dùng chỉ cần hỏi các loa thông minh trong hệ thống Google Home thông qua câu lệnh “Hey Google, find my phone“. Lúc này điện thoại của bạn sẽ phát ra âm thanh giúp bạn xác định vị trí của nó.

Hỗ trợ thanh toán nhanh hơn khi đặt đồ ăn

Theo Google, một số nhà hàng hiện đã thêm nút Order bên cạnh thông tin của quán khi bạn tìm thông tin trên Google Maps hoặc Google Search. Google Assistant sẽ giúp bạn tự động điền thông tin thanh toán khi bạn xác nhận đặt hàng. Quá trình này sẽ giúp việc đặt đồ ăn nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hiện tính năng này chỉ mới áp dụng ở một số nhà hàng được lựa chọn. Google sẽ bổ sung thêm danh sách này trong thời gian tới.

Set up tự động hẹn giờ với các thiết bị thông minh trong gia đình

Google cho phép bạn có thể tự động hẹn giờ bật/tắt các thiết bị thông minh trong gia đình theo các ngày trong tuần. Ví dụ như tự động bật đèn khi mặt trời lặn và tắt đèn khi trời sáng.

Chủ động thêm một số câu nhắc nhở

Bạn có thể tạo một số câu nhắc nhở thông qua tính năng Ready-Made Routines. Tính năng này cho phép bạn tự tạo một số câu nhắc nhở cho trợ lý ảo. Chẳng hạn như nhắc nhở khi điện thoại sắp hết pin.

Bổ sung một số câu trả lời về Oscars

Google cũng vừa bổ sung thêm nhiều câu trả lời liên quan đến giải Oscars. Bạn có thể hỏi các thông tin liên quan đến giải thưởng này như ai đoạt giải, khi nào diễn ra.

Bài liên quan