Gợi ý địa điểm chụp ảnh: Bảo tàng Áo Dài tại Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

-

Sáng nay mình có dịp cùng với một nhóm anh chị nhiếp ảnh gia chụp một bộ ảnh áo dài tại Bảo tàng Áo Dài, Thành phố Hồ Chí minh. Từ người mẫu, trang phục, phụ kiện, kiểu tóc và trang điểm của bộ ảnh lần này được mọi người lấy cảm hứng từ phim Người Vợ Cuối Cùng của đạo diễn Victor Vũ.

Về Bảo tàng Áo Dài

Bảo tàng áo dài Việt Nam

Bảo tàng báo dài được thành lập vào ngày 22/1/2014, được lên ý tưởng và thiết kế bởi chính người đã thiết kế hàng trăm bộ áo dài cho các người đẹp và hoa hậu – nhà thiết kế Sỹ Hoàng.

Địa chỉ và thời gian mở cửa

  • Địa chỉ: Số 206/19, 30 Long Thuận, Long Phước, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. Di chuyển từ trung tâm ra đây mất khoảng 45 phút.
  • Thời gian: Từ 8h30 cho đến 16h30 các ngày trong tuần
  • Phí vào cổng: 50.000 đồng/ người

Hình ảnh thực tế tại buổi chụp

Khu vực mua vé và gửi xe. Phí gửi xe là 5.000đ/ người và sẽ trả bác bảo vệ lúc về. Thực đơn nước uống đa dạng từ nước suối, cà phê đến nước cam và giá dao động từ 15.000đ – 30.000đ.

Bảo tàng Áo dài 3

Ở đây có rất nhiều góc để mọi người chụp.

Bảo tàng Áo dài 4

Bảo tàng được bao phủ bởi nhiều cây xanh nên dù tụi mình có chụp lúc 10 giờ sáng thì cũng không quá nắng.

Bảo tàng Áo dài 8

Nhiều cây, nhiều mái hiên nên mọi người có rất nhiều nguồn sáng lớn để chụp ảnh đẹp hơn.

Những ngôi nhà được xây dựng bằng khung gỗ mộc mạc và được lợp mái ngói âm dương vô cùng cổ kính. Không chỉ vậy, dạo một vòng quanh Bảo tàng, mọi người sẽ bắt gặp được những bức tường sơn vàng đặc trưng, những khu vườn xanh mướt yên bình, những chiếc ao nhỏ,… Tất cả đã tạo nên một không gian trầm tư và hoài cổ. Giờ mình đã hiểu tại sao nơi đây được nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích khi chụp cổ phục Việt Nam.

Bảo tàng Áo dài 2

Góc này có ngôi nhà lớn ở hậu cảnh, không gian chụp rộng, chụp góc chính giữa hay từ hai bên qua đều đẹp nên mọi người dành rất nhiều thời gian ở khu vực này để sáng tác ảnh.

Bảo tàng Áo dài 6

Mọi người mang theo nhiều loại đèn khác nhau, có người thì đèn Flash gắn trên máy, có người thì sử dụng đèn Flash rời, cùng softbox để cho ánh sáng mềm mại.

Bảo tàng Áo dài 7

Một tấm ảnh được chụp với nguồn sáng chính là đèn Flash + Softbox.

Bảo tàng Áo dài 5

Đi chụp chung như vậy là cơ hội rất tốt để mình quan sát, học hỏi cách các nhiếp ảnh gia lành nghề lựa góc chụp, tạo dáng và giao tiếp với người mẫu.

Bảo tàng Áo dài 11

Về thiết bị, mình thấy 70% là mọi người xài ống kính zoom tele, phổ biến nhất là 70-200mm. Bản thân mình cũng chọn ống kính 70-200mm cho buổi chụp ngày hôm nay cho đa dụng. Những anh chị còn lại thì dùng ống kính 24-70mm, 85mm hay 135mm. Chụp mẫu thì đa phần mọi người sẽ xài tiêu cự từ 70mm trở lên.

Một vài hình ảnh của mình

Thiết bị: Nikon Z6 + ngàm chuyển FTZ I + Nikkor AF-S 70-200mm f/2.8G ED VR II.

Ảnh chụp bảo tàng áo dài ONTOP.vn 1
Ảnh chụp bảo tàng áo dài ONTOP.vn 2
Ảnh chụp bảo tàng áo dài ONTOP.vn 3
Ảnh chụp bảo tàng áo dài ONTOP.vn 4
Ảnh chụp bảo tàng áo dài ONTOP.vn 5

Bối cảnh đẹp, đa dạng, không quá xa trung tâm và chi phí hợp lý thì mình nghĩ Bảo tàng Áo dài là một địa điểm phù hợp để mọi người ghé vào dịp cuối tuần để chụp ảnh cùng nhau.

Bài liên quan