Girls in the Windows có thể là bức ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại

-

Theo The New York Times, tác phẩm Girls in the Windows của Ormond Gigl đã được bán được khoảng 600 ấn phẩm trong suốt 30 năm quá, với mức giá dao động từ $15.000-$30.000, ước tính thu về khoảng 12tr đô. Bức ảnh được bán thông qua các phòng trưng bày tại New York, Los Angeles, Palm Beach, Cleveland, Atlanta, Boston, Santa Fe, London, Paris, và Moscow.

Ngoài ra, những người yêu thích cũng có thể mua trực tiếp từ tác giả. Đây cũng là tác phẩm con cưng của nhiều phiên đấu giá. Năm 2013, có đến 13 ấn phẩm được đấu giá, một trong số chúng đạt mức giá ấn tượng $56.906.

Năm 2023, 7 ấn phẩm được đấu giá và một trong số chúng đạt mức giá $38.000. Những tưởng với số lượng bán ra thị trường nhiều và kéo dài trong nhiều năm sẽ gỉam giá sản phẩm, tuy nhiên có lẽ quy luật cung cầu không đúng trong trường hợp của Girls in the Windows.

Câu chuyện phía sau Girls in the Windows

Gigli là một nhiếp ảnh gia tự do, ông chụp bức ảnh Girls in the Windows vào năm 1960 với mục đích muốn ghi lại hình ảnh tòa nhà bằng đá nâu tọa lạc tại East 58th Street ở Upper East Side, Manhattan trước khi nó bị phá hủy.

Bức tường màu nâu trong bức ảnh Girls in the Windows đối diện studio của anh và đã bị dở bỏ sau đó 1 ngày. Người giám sát dở bỏ công trình đã đồng ý cho Gigli 2 tiếng nghỉ trưa để chụp ảnh, với một điều kiện là vợ anh ta phải có mặt trong khung hình.

Gigli đã đứng ở lối thoát hiểm tầng 2 phía đối diện, sử dụng loa để hướng dẫn các người mẫu tạo dáng trong các bộ váy sặc sỡ. Trên vỉa hè, 2 cô gái sang chảnh tạo dáng bên chiếc Rolls-Roycs màu bạc. Còn vợ của viên đốc công, cô này đã xuất hiện trên khung cửa sổ thứ 3, tầng 3 từ trái sang.

Hiện tượng Girls in the Windows

Rất khó để giải thích sự thành công của Girls in the Windows, tuy nhiên Ogden, con trai của Gigli chia sẻ” lý do nó thành công vì nó là sản phẩm mà mọi người đều có thể sở hữu”

Thực vậy, các nhiếp ảnh gia thường tạo độ hiếm cho tác phẩm của mình bằng cách chỉ bán ra 5-6 ấn phẩm với 1 hoặc 2 kích cỡ. Trong khi đó Girls in the Windows có đến 12 kích cỡ khác nhau và không hạn chế số lượng. Đơn cử có đến 75 ấn phẩm cho cỡ 50-inch và 44 ấn phẩm cho cỡ 27-inch đã được bán ra.

Chiến lược bán hàng độc đáo này do Ogden đã tư vấn cho cha mình, ông Gigli. Ogden hiện 63 tuổi và đang tiếp quản việc kinh doanh sau khi cha mình mất vào năm 2019. Ông cho biết hiện mình đang giữ khoảng 100 ấn phẩm trong đó có phiên bản trắng đen rất ấn tượng mà ông chưa nỡ bán ra. Tuy nhiên, biết đâu được một ngày nào đó chúng sẽ có mặt trên thị trường.

Khách hàng sẽ không quan tâm có bao nhiêu ấn bản đã được phát hành. Họ chỉ nghĩ $10.000, $20.000 hay $30.000 là không quá đắt cho một trong những bức ảnh đẹp nhất Thế giới. Ogden chia sẻ. Các nhà đấu giá cũng thường xuyên liên hệ với ông. Joshua Holdeman, người đứng đầu Hammond Group cho hay: Nếu như biết chắc được tác phẩm có thể dễ dàng bán ra với một mức giá cố định thì điều này cũng như làm giàu không khó.

Bài liên quan