Giới thiệu triển lãm nhiếp ảnh “SPARKLES – NHỮNG MÀU LẤP LÁNH” Tại TPHCM

-

Nhằm mục đích đẩy mạnh và mở rộng đa dạng thêm nhiều hoạt động nghệ thuật, bên cạnh những sự kiện liên quan đến mỹ thuật hội hoạ, nay Bảo tàng Nghệ thuật Quang San kết hợp cùng Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery giới thiệu đến công chúng triển lãm nhiếp ảnh trắng đen đầu tiên được tổ chức tại Bảo tàng mang tên “SPARKLES – NHỮNG MÀU LẤP LÁNH.”

Tạo tác vẻ đẹp thủ công “lấp lánh lặng lẽ” từ “mật thất” phòng tối “It’s what you do in the dark that puts you in the light”

Là triển lãm ảnh đen trắng được tổ chức bởi Noirfoto trong khuôn khổ Noirfotocontest2023 – một cuộc thi nhiếp ảnh thường niên được sáng lập vào năm 2020 dành cho cộng đồng yêu nhiếp ảnh tại Việt Nam – “Sparkles” giới thiệu top 25 tác phẩm chọn ra từ hơn một nghìn bài dự thi sẽ được trưng bày tại không gian nghệ thuật QS Art Space thuộc Bảo Tàng Nghệ Thuật Quang San. Nhận thấy nhiếp ảnh là một ngành nghệ thuật cần phải được giới thiệu một cách nghiêm túc hơn với công chúng, Bảo Tàng Nghệ Thuật Quang San đã quyết định là đơn vị Đồng Tổ Chức của triển lãm này.

1712638437 darkroom 14

Bước sang năm thứ năm, Noirfoto, thông qua hoạt động thường niên Noirfotocontest, đang định hình sân chơi chuyên nghiệp cho những người thực hành nhiếp ảnh tài năng ở mọi độ tuổi và quốc tịch có cơ hội chia sẻ những câu chuyện, ý tưởng, cảm xúc cũng như những góc nhìn riêng thông qua những bức ảnh phim đen trắng. Đồng thời, cuộc thi cũng là nền tảng kết nối những người có chung niềm đam mê và sở thích với nhiếp ảnh thủ công, từ đó góp phần vào sự phát triển của mỗi cá nhân và cộng đồng yêu nghệ thuật.

1712638473 ptn06252

25 tác phẩm được trưng bày giới thiệu tại triển lãm SPARKLES được rọi trực tiếp bởi chính tay nghệ sĩ thị giác Phạm Tuấn Ngọc và các cộng sự tại Noirfoto Darkroom (Phòng Tối chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại) – nơi được xem là “chốn mật thất” làm nên cú chụp đúp tạo tác nên vẻ đẹp “lấp lánh nhưng còn lặng lẽ” của ảnh đen trắng. Đây cũng là một nỗ lực của Noirfoto cũng như của Bảo tàng Nghệ thuật Quang San để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa cả tình yêu lẫn thực hành nhiếp ảnh đen trắng trong cộng đồng những người yêu nhiếp ảnh nói riêng và nghệ thuật Việt Nam nói chung.

THÔNG TIN TRIỂN LÃM | EXHIBITION INFORMATION:

Thời gian| Time: 13/4/2024 – 28/04/2024 | Thứ 3 – Chủ nhật (Tues – Sun) | 9:00 – 16:30

Địa điểm | Location: QS Art Space – 189B/3 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức – TP.HCM.

Triển lãm mở cửa MIỄN PHÍ (không bao gồm tham quan Bảo tàng) | Free admission (do not include museum visits.)

Để hiểu thêm về những gì sẽ có trong SPARKLES, xin mời anh em đọc thêm một bài viết súc tích của L’officiel Vietnam khi trao đổi với nghệ sĩ/nhiếp ảnh gia Phạm Tuấn Ngọc:

Nghệ sĩ Phạm Tuấn Ngọc: “Triển lãm Sparkles là Bộ Sưu Tập của nhiều thứ ‘Nhất'”

1712639673 ptn05658

Bài liên quan