Giám đốc điều hành Sigma nói về ống kính APS-C và cho biết thiết bị nhỏ gọn, nhẹ với giao diện thân thiện quan trọng hơn thông số ấn tượng

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Trong cuộc phỏng vấn với DPReview, CEO của Sigma đã chia sẻ một số điểm nhấn sau đây. Ông cho biết thị trường máy ảnh đã đạt đáy về sự suy giảm và người dùng đang dần chuyển từ DSLR sang mirrorless. Tuy nhiên, ông cũng lo lắng về việc giá máy ảnh và ống kính ngày càng tăng cao, đặc biệt là đối với những người trẻ muốn chuyển từ điện thoại thông minh sang máy ảnh. Ông cho rằng nhiều người có thể không cần thiết những cấu hình ấn tượng của các máy ảnh hiện nay và giao diện thân thiện với người dùng cũng như thiết bị nhỏ gọn và nhẹ hơn sẽ quan trọng hơn đối với khách hàng.

Sigma đã dẫn đầu ngành ống kính bằng việc tiên phong các yếu tố kính mới và thường là những người đầu tiên thử nghiệm và chứng minh tính khả thi của chúng. Các công ty khác đã nhìn thấy Sigma sử dụng loại kính mới và sau đó bắt đầu sử dụng chúng. Kế hoạch của Sigma là có một loạt ống kính tương đối đầy đủ cho cảm biến kích thước APS-C. Tuy nhiên, không có phiên bản I-series của các ống kính DC và không có kế hoạch cho các ống kính APS-C không có vòng khẩu.

Trong cuộc phỏng vấn, CEO của Sigma cũng thể hiện sự quan tâm đến việc hỗ trợ Fujifilm GFX, cho rằng nếu muốn nắm vững quang học, họ cần hỗ trợ định dạng Medium Format.

Bạn có thể đọc cuộc phỏng vấn đầy đủ trên DPReview.

Nguồn: Sigma CEO talks APS-C Lenses and Says Small, Light Gear with Friendly Interface is More Important than Impressive Specs

Bài liên quan