Giám đốc điều hành Sigma muốn làm ống kính cho máy Medium Format

-

Nếu chúng ta muốn làm chủ hệ thống quang học, chúng ta cần phải làm ống kính Medium Format. đây là câu nói của Kazuto Yamaki, CEO của Sigma, trong cuộc phỏng vấn với Petapixel. Ông bày tỏ sự quan tâm cá nhân rất lớn của mình đối với việc hỗ trợ máy ảnh medium format.

Dù Sigma đang tập trung vào việc phát triển danh mục ống kính cho máy ảnh full-frame mirrorless, ông Yamaki nhận thức được sự phổ biến ngày càng tăng của máy ảnh medium format và tiềm năng cho các nhà sản xuất ống kính bên thứ ba tham gia vào thị trường này. Mặc dù chưa có kế hoạch chính thức để hỗ trợ medium format, ông Yamaki hy vọng rằng Sigma có thể sớm tham gia vào thị trường này đồng thời ông nhấn mạnh rằng cần phải được đánh giá thị trường và nhu cầu một cách cẩn thận.

Sigma có thể đã và đang phát triển ống kính dành cho hệ thống Fujifilm GFX. Như vậy, Fujifilm không hạn chế việc sử dụng ống kính của bên thứ ba trên hệ thống G-mount của mình. Điều này mở ra cơ hội cho Sigma để có thể tham gia vào thị trường medium format trong tương lai gần. Tuy nhiên, việc hỗ trợ medium format cũng phụ thuộc vào sự phát triển của thị trường và nhu cầu của người dùng.

Nguồn: Sigma CEO Expresses Interest in Fujifilm GFX Support: “If We Want to Master Optics, We Need to Support Medium Format”

Bài liên quan