Reels đã có trên Instagram từ lâu, nay được hãng mang qua Facebook để tăng thế cạnh tranh với TikTok. Người dùng có thể quay Reels từ IG sau đó post chéo qua Facebook hoặc tạo trực tiếp từ app Facebook cũng được. Ngoài ra họ cũng có thể lướt video Reels ngay trong app.
Trước đó Facebook đã thử nghiệm Reels cho người dùng Facebook tại India, Mexico và Canada. Nay mở rộng sang thị trường Mỹ. Các nước khác phải chờ. Nhưng liệu người dùng có hào hứng để tạo thêm content cho Reels không khi mà họ đang vui vẻ TikTok và gần đây nhất là YouTube Shorts. Câu trả lời có thể nằm ở chữ tiền.
Snapchat trả tiền cho người dùng tạo video Spotlight và treo giải tổng 1 triệu USD/ngày cho những video hot. Đến nay họ đã chi hơn 110 triệu USD cho Spotlight.
YouTube thì có quỹ Shorts Fund trị giá 100 triệu USD dành cho những nhà sáng tạo nội dung video ngắn Shorts.
Riêng với Facebook, hãng từng nói sẽ chi 1 tỷ USD cho những Creator trên FB và IG trong năm 2022. Hôm nay hộ nói thêm là trong vài tháng nữa sẽ bổ sung thêm nhiều gói giải thưởng cho các Creator. Đặc biệt là cho Facebook Reels.