Mắt kính Ray-Ban Stories được trang bị hai camera 5MP ở phía trước để chụp hình hoặc quay phim 30 giây, có loa ngoài, khung viền cảm ứng, có app riêng (Facebook View) và hộp sạc USB-C đi kèm. Ảnh và clip quay từ kính có thể edit ngay trên app và đăng. Facebook và Ray-Ban đang bán kính này với giá $299 tại US, Canada, UK, Italy, Ireland và Australia.

Hồi năm 2016 Snapchat cũng ra mắt chiếc kính thông minh tương tự có tên là Spectacles. Cả Ray-Ban Stories và Spectacles đều có ưu điểm là sở hữu ngoại hình thời trang, nhìn y hệt những chiếc mắt kính thông thường. Facebook phụ trách cung cấp công nghệ và phần mềm còn Ray-Ban thì đảm nhiệm khâu thiết kế, bán hàng. Ray-Ban Stories có giá từ $299 cho phiên bản thấp nhất, bản Polarized giá $329 và Transition giá $379.
Khi đeo kính, bạn có thể ra lệnh cho nó quay phim bằng cách nhấn phím cứng trên kính hoặc nói “Hey Facebook, take a video“. Cạnh camera có một đèn LED nhỏ màu trắng sẽ sáng lên để báo hiệu kính đang quay phim. Kính cũng có hai ngoài ở hai bên để bạn nghe điện thoại, podcast hoặc nghe nhạc qua Bluetooth. Hệ thống playback gồm Play/Pause và Volume cũng có thể chỉnh được ở trên kính bằng cách vuốt hoặc chạm lên viền của khung.
Bộ nhớ trong của Ray-Ban Stories có thể lưu được khoảng 500 tấm hình. Đi kèm với kính là hộp sạc nhìn giống như bao hộp kính Ray-Ban khác nhưng bên trong có đầu sạc để sạc cho kính, tương tự như hộp sạc của các tai nghe True-Wireless. Facebook nói sạc đầy kính mất khoảng 1 tiếng và thời lượng pin sử dụng là khoảng 6 tiếng.



