Đơn đăng ký bằng sáng chế Canon: Ống kính siêu rộng siêu rộng toàn cảnh

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon vừa đăng ký một bằng sáng chế mới, trong đó mô tả một số ống kính siêu góc rộng zoom full-frame khác nhau. Điều này có thể là kết quả của nghiên cứu trước đây của Canon khi phát triển ống kính Canon RF 10-20mm f/4 L IS STM.

Canon muốn tạo ra một ống kính zoom nhỏ gọn và có đặc tính quang học tốt. Trong quá trình phát triển ống kính, Canon thường phải đưa ra những sự hy sinh để làm cho ống kính nhỏ gọn hơn. Tuy nhiên, với hệ thống RF, Canon không còn bị giới hạn bởi ống ngắm quang học nữa. Vì vậy, việc giảm độ phân giải để tăng tính di động và giảm chi phí là chấp nhận được. Trong nhiều trường hợp, nếu ống kính tốt ngay cả với vùng hình ảnh giảm, chỉ có những người chuyên môn mới phàn nàn về điều này. Trong khi chụp ảnh thông thường, trừ khi kéo dãn quá mức đến vùng hình ảnh đầy đủ, chúng ta không thể nhận ra sự khác biệt trong ảnh của mình.

Trong đơn đăng ký này, chúng ta thấy sự kéo dãn hình ảnh và khoảng cách lưng ống kính rất ngắn. Tất cả các bản triển khai đều khả thi, nhưng chúng ta đã biết Canon đã quyết định sử dụng thiết kế này khi ra mắt ống kính Canon RF 10-20mm f/4 L IS STM. Một số bản triển khai có bố cục yếu tố rất giống với ống kính RF 10-20mm f/4 L IS STM đã được sản xuất. Kích thước của ống kính cũng phù hợp với RF 10-20mm, có chiều dài ống kính là 112mm, trong khi bản triển khai chỉ có chiều dài 105mm.

Ngoài ra, bài viết cũng đề cập đến hai ống kính mới của Canon RF: NIKKOR Z 35mm f/1.2 S và NIKKOR Z 28-400mm f/3.5-6.3.

Nguồn: Japan Patent Application 2024-023099

Nguồn: Canon Patent Application: Super Ultra Wide Full Frame lenses

Bài liên quan