Đơn đăng ký bằng sáng chế Canon: Lớp phủ siêu sóng dưới cải tiến

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon đang nghiên cứu cách cải thiện lớp phủ phụ sóng cho các yếu tố quang học trong một đơn đăng ký bằng sáng chế mới. Trong hệ thống quang học, sự phản xạ ánh sáng trên bề mặt và bề mặt trong của yếu tố quang học gây mất mát ánh sáng và hiện tượng phản xạ không mong muốn. Vì vậy, Canon đề xuất sử dụng một cấu trúc không đều tinh vi trên bề mặt của yếu tố quang học để ngăn chặn sự phản xạ.

Canon quan tâm rằng mặc dù các khe hở giữa các cấu trúc nano là hoàn toàn ngẫu nhiên, vẫn có thể xảy ra các mẫu mực có thể làm giảm hiệu suất quang học. Hình ảnh phóng to cao của lớp phủ đặt trên yếu tố quang học đã được hiển thị. Vì vị trí của các khe hở và các khe hở trên là hoàn toàn ngẫu nhiên, độ phản xạ có thể bị thiên vị. Do đó, mục tiêu của phát minh này là cải thiện các đặc tính quang học của yếu tố quang học.

Canon hy vọng rằng bất kỳ cải tiến nào dẫn đến cải thiện chất lượng hình ảnh thông qua việc giảm flare và phản xạ sẽ được chào đón. Đơn đăng ký bằng sáng chế này của Canon đã được ghi nhận với số 2024-063513.

Nguồn: Canon Patent Application: Improved Sub-Wavelength Coatings

Bài liên quan