Đơn đăng ký bằng sáng chế Canon: Hệ thống làm mát Hybrid Speedlite

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon vừa nộp đơn bằng sáng chế về việc làm mát cho một loại đèn flash hybrid có khả năng chiếu sáng liên tục và flash. Trong đơn này, Canon đang tìm cách giải quyết vấn đề nhiệt độ cao gặp phải trong đèn flash. Ống flash thường phát ra ánh sáng và tạo ra nhiệt độ cao, và việc xử lý nhiệt luôn là một thách thức lớn khi chúng ta ngày càng làm cho thiết bị máy ảnh của mình chống nước hoặc chống thấm nước.

Canon đã có nhiều bằng sáng chế về thiết kế làm mát khác nhau trong suốt những năm qua, vì vậy điều đó không phải là điều mới mẻ trong đơn này. Nhưng điều thú vị là Canon đã cho thấy một đầu flash hình tròn. Điều này có thể chỉ là hình minh họa, vì không có đề cập đến việc đầu flash có hình tròn hay không, nhưng ngày càng có nhiều đèn flash theo hướng đó, vì vậy có lý do để nghĩ rằng Canon cũng đang xem xét tham gia vào thị trường này.

Đơn này cho thấy một đèn flash hybrid, nhưng với ngôn ngữ dịch và tiếng Nhật không phải là ngôn ngữ dễ hiểu, điều này có thể chỉ là hiểu lầm. Đơn đề cập đến hai chế độ khác nhau, một là flash nhấp nháy với tốc độ khung hình nhanh và một là chiếu sáng liên tục. Cả hai chế độ này đều tạo ra áp lực lớn về nhiệt độ trong đầu flash.

Cần lưu ý rằng đây chỉ là một đơn xin bằng sáng chế mang tính khái niệm. Không có chi tiết cụ thể và hình vẽ cơ khí chi tiết về đèn flash. Điều này thường xuất hiện khi một sản phẩm được phát triển đến giai đoạn tiếp theo.

Tuy nhiên, có thể Canon đã không cần hiển thị nhiều chi tiết như vậy trong đơn này.

Như với tất cả các đơn xin bằng sáng chế, đây chỉ là một cái nhìn vào nghiên cứu của Canon – có thể hoặc không hoàn thiện thành một bằng sáng chế hoặc sản phẩm thực tế.

Nguồn: Canon Patent Application: Hybrid Speedlite Cooling

Bài liên quan