Đơn đăng ký bằng sáng chế Canon: Canon RF 35mm F1.4 và 26mm F1.4

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon vừa nộp đơn bằng sáng chế cho hai ống kính mới là Canon RF 35mm F1.4 và 26mm F1.4. Trong đơn đăng ký này, Canon đã trình bày một số thiết kế đặc biệt cho các ống kính prime. Điều đáng chú ý là hai ống kính này có đường viền hình ảnh đầy đủ mà không bị kéo dãn, cho phép chúng được coi là các ống kính prime cao cấp. Một điểm thú vị khác là tiêu cự của chúng hơi khác thường, với ống kính 34mm (gần với 35mm) và 26mm. Tiêu cự 26mm nằm giữa hai tiêu cự thông thường của Canon là 24mm và 28mm.

Dựa vào thông tin trong đơn đăng ký, có thể đoán rằng những ống kính này có khoảng cách lấy nét tối thiểu rất nhỏ vì “close up” được đề cập nhiều lần. Tuy nhiên, thông thường, nếu Canon đăng ký bằng sáng chế cho ống kính macro, khoảng cách lấy nét tối thiểu sẽ được nêu rõ dưới dạng tỷ lệ phóng đại. Canon cũng nhấn mạnh rằng kích thước là mục tiêu quan trọng, nhưng chiều dài của các ống kính này là 4 inch, cho thấy có thể có nhiều hơn một ống kính prime thông thường trong các ví dụ này.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng như với tất cả các đơn đăng ký bằng sáng chế, đây chỉ là một cái nhìn vào nghiên cứu của Canon và không chắc chắn rằng chúng sẽ được thực hiện thành sản phẩm thực tế.

Nguồn: Canon Patent Application: Canon RF 35mm F1.4 and 26mm F1.4

Bài liên quan