Đơn đăng ký bằng sáng chế Canon: Cải tiến DPAF cho ống kính Tilt-Shift AF

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon đang nghiên cứu và phát triển công nghệ mới để cải thiện hiệu suất tự động lấy nét (AF) trên ống kính tilt-shift. Trong đơn đăng ký bằng sáng chế, Canon quan tâm đến vấn đề hiệu suất AF xung quanh viền ống kính khi mặt phẳng tiêu điểm bị nghiêng. Khi sử dụng AF phân biệt pha trên mặt ảnh, sự khác biệt về độ nhạy xảy ra giữa các đơn vị chuyển đổi ánh sáng phụ thuộc vào góc nghiêng, dẫn đến giảm độ chính xác đo khoảng cách và tốc độ lấy nét chậm chạp.

Canon đề xuất sử dụng một thiết bị hình ảnh rắn có pixel phát hiện phân biệt pha để giảm thiểu sự giảm độ chính xác đo khoảng cách trong quá trình chụp ảnh tilt-shift. Họ cũng đang thay đổi các ống kính vi mô gần viền cảm biến để thu nhận ánh sáng ở góc cực đại tốt hơn. Tuy nhiên, hiệu suất AF của các ống kính thông thường có thể bị ảnh hưởng bởi việc điều chỉnh cho ống kính nhanh. Canon cũng có thể giới hạn khu vực AF cho ống kính tilt-shift khi ở chế độ “nghiêng” chỉ sử dụng khu vực trung tâm trên các máy ảnh cũ.

Mặc dù vấn đề này có vẻ nghiêm trọng hơn đối với các ống kính nhanh hoặc có khả năng nghiêng, nhưng Canon đang tiếp tục nghiên cứu và xem xét tất cả các vấn đề có thể trước khi có thể đưa ra thị trường. Mặc dù đây chỉ là một cái nhìn vào nghiên cứu của Canon và không đảm bảo về một sản phẩm thực tế, chúng ta có thể hy vọng sẽ có sự cải thiện trong hiệu suất AF trên ống kính tilt-shift trong tương lai.

Nguồn: Canon Patent Application: DPAF improvements for Tilt-Shift AF lenses

Bài liên quan