Điều này thật bất ngờ: Zeiss lại quảng cáo ống kính của mình trên YouTube… liệu chúng có trở lại thị trường? – sonyalpharumors

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Vào ngày 24 tháng 4 năm 2019, Zeiss đã công bố ống kính Zeiss Otus 100mm F1.4, đánh dấu ống kính cuối cùng với tính năng lấy nét “photo”. Lần công bố ống kính E-mount gần nhất diễn ra vào ngày 27 tháng 9 năm 2018 với Zeiss Batis 40mm F2 CF.

Zeiss dường như không tin rằng có thể kiếm lời từ thị trường này và đã ngừng sản xuất ống kính mới cho nhiếp ảnh. Họ vẫn sản xuất ống kính cine và các dòng ống kính cũ như Batis, Loxia, và Otus, nhưng chất lượng của chúng đã trở nên lỗi thời so với các sản phẩm cạnh tranh.

Mới đây, Zeiss đã bất ngờ phát hành một video quảng bá cho các ống kính của họ, đúng 4 năm sau video Batis cuối cùng. Điều này có thể không có ý nghĩa gì, nhưng cũng có thể là dấu hiệu cho thấy Zeiss đang xem xét lại chiến lược của mình và có thể sắp ra mắt các ống kính mới cho hệ thống E-mount của Sony.

Có một số lý do khả thi cho sự thay đổi này:

  1. Thị trường máy ảnh đã ổn định sau một thời gian giảm sút.
  1. Thị trường cao cấp vẫn phát triển và máy ảnh full-frame đã trở thành tiêu chuẩn.
  1. Thương hiệu Zeiss vẫn hấp dẫn và có thể bán được các ống kính mới nếu chất lượng đủ tốt.

Có thể sẽ có chỗ cho một dòng ống kính Otus mới dành cho máy ảnh mirrorless, và một dòng ống kính Batis f/1.4 cho hệ thống E-mount cũng sẽ rất tuyệt. Tuy nhiên, có khả năng cao là Zeiss sẽ tiếp tục bỏ qua thế giới mirrorless.

Nguồn: This is unexpected: Zeiss is advertising its lenses on YouTube again…will they be back on the market?

Bài liên quan