Đánh giá Canon EOS R50

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Máy ảnh Canon EOS RF R50 là một máy ảnh không gương lật dòng APS-C. Với cảm biến CMOS APS-C 24.2MP, bộ xử lý hình ảnh DIGIC X, quay video UHD 4K 30p, hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS AF II với 651 vùng và nhiều tính năng khác, R50 đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo đánh giá của Dustin Abbott, R50 có nhiều ưu điểm đáng kể. Đầu tiên, máy ảnh này có giá rẻ hơn so với các máy ảnh không gương lật APS-C khác trên thị trường. Màn hình cảm ứng của R50 cũng rất nhạy và có độ phân giải tốt. Vị trí ngắm trên máy cũng được đánh giá tốt hơn so với các mẫu APS-C của Sony. Tốc độ chụp liên tục của R50 cũng rất ấn tượng. Hệ thống lấy nét tự động của máy được đánh giá là tốt nhất trong tầm giá. Máy cũng có khả năng theo dõi đáng kinh ngạc cho một máy ảnh giá rẻ. Độ phân giải động và màu sắc tự nhiên của R50 cũng được đánh giá cao. Bên cạnh đó, máy ảnh này có giá cả phải chăng cho một máy ảnh full frame và có thông số video tốt. Chất lượng quay 6K cho video 4K30 cũng là một điểm cộng của R50.

Tuy nhiên, R50 cũng có một số nhược điểm. Số lượng ống kính RF-S cho máy này rất ít. Máy không có chế độ AV trong video và hiệu ứng nhiễu ở ISO cao hơn dự kiến cũng là một điểm trừ. Chính sách ống kính của Canon với bên thứ ba cũng là một vấn đề mà người dùng cần lưu ý.

Dustin Abbott kết luận rằng với giá khoảng 680 USD (hiện tại là 580 USD), Canon EOS R50 sẽ được bán chạy vì nó mang lại một số tính năng chất lượng với mức giá rất thấp. Máy ảnh không gương lật APS-C rẻ nhất chỉ là Canon R100, và máy ảnh này không có màn hình LCD có thể xoay và có hệ thống lấy nét cũ hơn.

Bạn có thể đọc đánh giá đầy đủ của Dustin tại đây và mua Canon R50 từ B&H Photovideo.

Nguồn: Canon EOS R50 Review

Bài liên quan