Cổ phiếu của Nikon tăng mạnh 10%, cao nhất kể từ năm 2013 (và các tin tức doanh nghiệp khác của Nikon)

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Công ty Silchester International Investors, một công ty có trụ sở tại London, vừa mua cổ phiếu của Nikon Corp., khiến giá cổ phiếu này tăng mạnh nhất trong hơn một thập kỷ. Silchester đã thông báo rằng họ nắm giữ 5% cổ phiếu của công ty và có thể yêu cầu tăng cổ tức, mua lại cổ phiếu hoặc thay đổi chính sách vốn. Điều này được đưa ra trong một báo cáo gửi Bộ Tài chính Nhật Bản. Giá cổ phiếu Nikon đã tăng 10%, mức tăng cao nhất kể từ năm 2013.

Nikon Corporation đã thực hiện một cấu trúc quản lý mới từ ngày 1 tháng 4 năm 2024. Toshikazu Umatate đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch và CEO, trong khi Muneaki Tokunari làm Tổng Giám đốc, Chủ tịch, COO và CFO.

Trong thời gian gần đây, Nikon đã tập trung vào việc sản xuất tích hợp trong nhà của máy ảnh và các sản phẩm khác. Tuy nhiên, trong tương lai, họ muốn tăng cường sự hợp tác với các công ty khác và mang lại giá trị độc đáo thông qua việc hợp tác với các startup.

Nikon đã bày tỏ lo ngại về sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các công ty Trung Quốc trong lĩnh vực lithography. Công ty Trung Quốc Naura Technology được cho là đang tiến hành nghiên cứu sơ bộ về hệ thống lithography từ tháng 3. Khi công ty Trung Quốc này thành công trong việc phát triển hệ thống, dự kiến sẽ thách thức kinh doanh thiết bị bán dẫn của Nikon cho các node trưởng thành tại Trung Quốc.

Nikon đã phát hành hệ thống sản xuất kim loại bằng phương pháp in 3D mới nhất của mình, gồm Lasermeister LM300A và Máy quét 3D Lasermeister SB100.

Nguồn: Nikon’s stock surged 10%, the most since 2013 (and other Nikon corporate news)

Bài mới nhất