Chụp ảnh Ngày Quốc khánh Bỉ với thiết bị Fujifilm – Bài viết khách của Olivier Polet

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Bài viết này là một bài đăng khách mời của Olivier Polet, một nhiếp ảnh gia báo chí tại Bỉ. Ông chia sẻ về việc sử dụng thiết bị nhiếp ảnh Fujifilm để chụp Lễ Quốc khánh Bỉ tại Brussels. Olivier Polet đã trao đổi các thiết bị nặng trước đây của mình để sử dụng thiết bị nhẹ hơn của Fujifilm.

Trang bị nhiếp ảnh của ông bao gồm hai thân máy X-H2S, các ống kính truyền thống và ống kính XF 150-600mm nổi tiếng. Ống kính này cho phép ông chụp các bức ảnh chân dung của các thành viên trong gia đình hoàng gia với ánh sáng tuyệt đẹp.

Ông cũng sử dụng bộ nhân 1.4X trên ống kính, cho phép ông làm việc ở tiêu cự 1260mm. Autofocus trên thiết bị Fujifilm đã trở nên rất hiệu quả với phiên bản firmware mới nhất. Tuy nhiên, điểm hạn chế nhỏ là khẩu độ, khi ở tiêu cự 1360mm, ông phải làm việc ở khẩu độ f/11 với ISO 1250. Ông thường sử dụng một chân máy nhẹ để ổn định hình ảnh.

Ông thường sử dụng phần mềm Topaz để tăng độ sắc nét và giảm nhiễu nhẹ cho các bức ảnh. Ứng dụng này cho phép ông làm việc ở độ nhạy cao mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Ống kính này cũng rất nhẹ và có tính năng ổn định hình ảnh, mang lại sự thoải mái cho quá trình chụp. Ngoài ra, đơn vị quang học di chuyển bên trong cung cấp sự thoải mái bổ sung khi chụp ảnh.

Olivier Polet sử dụng phần mềm Capture One để xử lý ảnh RAW. Bạn có thể xem thêm các bức ảnh trên trang web của ông.


Nguồn: Photographing the Belgian National Day with Fujifilm Gear – Guest Post by Olivier Polet

Bài liên quan