Chúng ta vẫn thiếu các ống kính Tilt-Shift trong dải ống kính E-mount!

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Bài viết này bàn về việc tìm kiếm ống kính tilt-shift cho hệ thống máy ảnh E-mount. Tác giả đã có cuộc trò chuyện với nhiếp ảnh gia kiến trúc Davide Perbellini, người đang muốn chuyển đổi hệ thống máy ảnh của mình. Davide đang sở hữu một chiếc máy ảnh Mamya 645 với một chiếc Phase One Back cũ và muốn tìm ống kính có tiêu cự 24mm và 80mm cho hệ thống E-mount của mình.

Tác giả đã tìm hiểu qua Google và không tìm thấy lựa chọn nào thực sự đáng hài lòng. Một số lựa chọn có thể là sử dụng ống kính tilt-shift của bên thứ ba như ống kính Samyang/Rokinon 24mm T/S hoặc ống kính Laowa 20mm. Hoặc Davide cũng có thể sử dụng bộ chuyển đổi ống kính tilt-shift của bên thứ ba từ Fotodiox và sử dụng các ống kính Canon hoặc Nikon cũ.

Davide muốn biết liệu có thể đạt được kết quả chuyên nghiệp bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi tilt-shift. Tác giả cho rằng không có gì gần gũi với những gì hệ thống Canon R hoặc Fuji GF có thể mang lại. Họ có các ống kính tilt-shift gốc như Canon 24mm, Fujifilm 30mm và Fujifilm 110mm. Tác giả thực sự tự hỏi tại sao dòng ống kính E-mount hoàn toàn bỏ qua thị trường này. Chúng ta có rất nhiều ống kính 50mm và 85mm hoàn toàn dư thừa. Tại sao Sony (và các nhà sản xuất bên thứ ba khác) đã từ bỏ phân khúc này?

Có thể Sony cho rằng thị trường quá nhỏ để mất thời gian phát triển ống kính cho nhiếp ảnh gia kiến trúc. Tác giả mong muốn nghe ý kiến từ những người hoạt động trong lĩnh vực này, liệu họ có các “giải pháp tạm thời” hài lòng, hay đã từ bỏ Sony và sử dụng các hệ thống máy ảnh khác cho công việc cụ thể đó.

Cảm ơn!

Nguồn: We are still missing Tilt-Shift lenses in the E-mount lens range!

Bài liên quan