Chia sẻ anh em vài ảnh đường phố mình chụp bằng Fujifilm XT-5

-

Bữa giờ mình có vài ngày rảnh nên nỗi hứng rủ anh em cùng đi chụp ảnh đường phố ở quanh quận 1, TP. HCM.

Bộ ảnh này mình chụp bằng Fujifilm XT-5 với ống kính XF 23mm F1.4 WR (tương đương tiêu cự 35mm trên full frame). Mình đam mê chụp hình, mới tiếp cận thể loại đường phố vài tháng gần đây và thích giao lưu thôi, chứ không có ý khoe mẽ gì cả. Anh em xem ảnh và chém nhẹ tay nha ^^.

Này là quán cháo ếch ở đường Trần Quang Khải, mình rất ấn tượng bởi quầy bếp mở, lửa khói nghi ngút, quán xá thì tấp nập ngươi ra kẻ vào. Mình đứng nhìn 1 hồi lâu thì anh chủ quán bắt chuyện, trao đổi một hồi thì mình biết được, quán bán một đêm khoảng 500 phần @@!

Ảnh chụp bằng Fujifilm X T5 1



Bức ảnh này mình để góc máy thấp dưới hông, tốc độ chụp chậm để tạo hiệu ứng mờ cho đôi tay thoan thoắt của hai bạn nhân viên.

Ảnh chụp bằng Fujifilm X T5 2

Đi tới vài bước, mình bắt gặp cảnh hai gia đình đang dùng buổi tối nhưng có không gian đối lập nhau, một bên thì sáng sủa với nhiều hàng hóa, một bên thì ngược lại. Mình không muốn làm phiền họ nên mình băng qua bên kia đường, hạ tốc độ chụp để có ISO thấp, giữ máy chắc tay để không run, chụp rồi về crop ảnh lại để có nội dung mình muốn.

XT-5 có có cảm biến 40 MP, crop kha khá nhưng ảnh vẫn rất chi tiết.

Ảnh chụp bằng Fujifilm X T5 3


Kết thúc 1 đêm mà cả đám có vài tấm ưng, nên chiều hôm sau tụi mình đi chụp tiếp ở khu phố đi bộ quận 1. Đi một hồi thì mình bắt gặp một cô bận áo khoác màu đỏ nổi bật, đang lay hoay dọn rác kế bên một sân khấu đang chuẩn bị tổ chức sự kiện. Mình nhìn ngược lại đằng sau thì thấy các tia nắng đang rọi tới khu vực của cô, mình hình dung chụp ngược nắng góc đó sẽ rất đẹp nên mình tiến lại gần cô, chào hỏi và tìm cơ hội chụp.

Cô nói rằng mình rất tự hào về công việc đang làm, mình cứ thoải mái chụp, không sao. Mình chụp tấm này với khẩu độ 1.4 để nổi bật màu đỏ trên áo khoác, đồng thời tạo hiệu ứng mờ ảo, mịn màng cho tòa nhà và vệt nắng ở background.

Ảnh chụp bằng Fujifilm X T5 4



Sau khi mình cảm ơn và chào cô thì quay qua thấy ông bạn đang ngồi ở giữa 2 tòa nhà rất đẹp, mình để tốc chụp chậm (1/15s thì phải), khép khẩu, hạ sát máy xuống mặt đường, canh “cái gì đó” đi qua, chờ khoảng 1 phút thì mình có tấm này.

Ảnh chụp bằng Fujifilm X T5 5


Ánh sáng xuyên qua tòa nhà rất đẹp, mình khép khẩu tới f10 để bắt rõ nét các tia nắng, hơi tiếc là không có 1 ai đang ngồi đó.

Ảnh chụp bằng Fujifilm X T5 6


Anh shipper như đang chở cả đống quà ở yên xe dưới trời nắng nóng đổ lửa.

Ảnh chụp bằng Fujifilm X T5 7


Đang đứng nghỉ chân cùng đám bạn, minh để ý 3 hàng rào này tạo thành 1 đường dẫn vô giữa, thế là cứ vừa nói chuyện, vừa hạ máy ngang hông, kê sát vô giữa hàng rào rồi canh. Một hồi thì anh tài xế này vào đúng điểm mình cần, nhanh tay chụp luôn. Sau đó mình gật đầu chào ảnh.

Ảnh chụp bằng Fujifilm X T5 10

Vũng nước phản chiếu cả toà nhà phía trước, mình ngồi xuống lấy góc và chờ bạn mình đi ngang.

Ảnh chụp bằng Fujifilm X T5 8


Hai ngày được nhiêu đó và mình kết thúc chuyến đi bằng 1 tấm chụp chỗ này, nắng nóng quá cần chữa cháy gấp 😆)

Mình yêu thích nhiếp ảnh đường phố vì mỗi lần chụp là luôn có cảm giác tươi mới. Gặp được rất nhiều người, biết được rất nhiều điều thú vị.

Cảm ơn anh em đã theo dõi, chúc anh em xem ảnh vui nha ^^

Tác giả: thinhphan

Bài liên quan