Canon nộp bằng sáng chế về cảm biến xếp chồng ba lớp tốc độ cao

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon vừa nộp đơn bằng sáng chế cho một cảm biến xếp chồng tốc độ cao sử dụng ba lớp substrates. Cảm biến xếp chồng giống như một ngôi nhà, càng nhiều tầng bạn có, càng linh hoạt và rộng rãi hơn. Tuy nhiên, chi phí sản xuất một ngôi nhà với nhiều tầng càng tăng khi thời gian cần thiết cũng tăng, và từ quan điểm xây dựng và kỹ thuật, nó càng trở nên đắt đỏ hơn. Cảm biến cũng không khác nhiều. Càng xếp nhiều substrates, khả năng bị lỗi làm hỏng cảm biến càng cao, thời gian sản xuất càng lâu và tổng thể tăng đáng kể các thách thức kỹ thuật.

Canon đã tạm thời chấp nhận cảm biến xếp chồng 2 lớp. Tuy nhiên, vì lý do hiệu suất, Canon đang tìm cách tạo ra cảm biến xếp chồng 3 lớp. Mục tiêu của họ là cung cấp một thiết bị chuyển đổi ánh sáng thành điện có thể hoạt động với tốc độ cao. Cấu trúc của cảm biến bao gồm ba lớp bán dẫn. Lớp bán dẫn thứ nhất có chức năng chuyển đổi ánh sáng thành điện và transistor chuyển dẫn điện tích. Lớp bán dẫn thứ hai có mạch đọc ra tín hiệu dựa trên điện tích từ transistor chuyển dẫn. Lớp bán dẫn thứ ba có mạch xử lý tín hiệu. Ba lớp này được xếp chồng lên nhau và cấu trúc salicide được cung cấp trong khu vực nguồn hoặc khu vực xả của transistor tạo thành mạch đọc ra.

Canon hy vọng rằng đơn xin cấp bằng sáng chế này sẽ giảm điện trở nguồn và xả của các transistor trên mỗi photodiode. Điều này cho phép transistor chuyển đổi trên mỗi photodiode hoạt động nhanh hơn, từ đó cảm biến tổng thể có thể đọc dữ liệu nhanh hơn. Tốc độ đọc cảm biến nhanh hơn cũng giúp giảm hiện tượng rolling shutter. Điều này là một tin tốt. Chúng ta biết rằng một R1 đang sắp ra mắt. Một cảm biến tốc độ cao sẽ là điều cần thiết để máy ảnh này trở thành “người cai trị tất cả”.

Đơn xin cấp bằng sáng chế này của Canon cung cấp một cái nhìn vào nghiên cứu của họ và giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các thiết kế cảm biến tiên tiến.

Nguồn: Canon Patent Application: Triple-layer High Speed Stacked Sensor

Bài liên quan