Canon EOS R1 và nhận xét của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Jeff Cable

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Nhận xét ban đầu về máy ảnh Canon EOS R1 từ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Jeff Cable đã được chia sẻ. Jeff đã có cơ hội sử dụng phiên bản trước sản xuất của EOS R1 và đã chia sẻ những ấn tượng ban đầu về máy ảnh này.

Theo Jeff, hệ thống điều khiển bằng mắt trên EOS R1 đã được cải thiện đáng kể và rất ấn tượng. Ông nhận xét rằng hệ thống điều khiển bằng mắt mới này tốt hơn rất nhiều so với phiên bản trên EOS R3.

Jeff cũng nhận xét về tính năng ghi trước mà Canon cuối cùng đã thêm vào dòng sản phẩm của mình với EOS R6 Mark II. Ông cho thấy một ví dụ về việc chụp sét. Tính năng này cũng rất hữu ích trong các môn thể thao nhanh, khi không phải lúc nào bạn cũng có thể dự đoán được một khoảnh khắc.

Jeff cũng nhấn mạnh về tốc độ lấy nét của EOS R1, cho biết rằng máy ảnh này có khả năng tập trung nhanh chóng và giữ được sự tập trung ngay cả khi có người khác đi qua trước chủ thể. Điều này rất quan trọng đối với ông.

Ông cũng háo hức sử dụng tính năng ưu tiên người trong việc chụp ảnh tại Olympic. Tính năng này cho phép bạn chụp ảnh một người và đăng ký nó trong máy ảnh, sau đó điểm lấy nét sẽ tập trung vào người đó. Điều này sẽ thay đổi nhiếp ảnh thể thao. Jeff không thể chờ đợi để chụp bóng rổ với EOS R1.

Jeff cũng nhận xét rằng ông không gặp vấn đề với rolling shutter trên EOS R1. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải chờ xem khi chụp golf hoặc các môn thể thao bóng như bóng bầu dục Mỹ.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, bạn có thể theo dõi blog của Jeff khi Thế vận hội Paris bắt đầu vào ngày 26 tháng 7 năm 2024.

Nguồn: Canon EOS R1 & impressions by professional sports photographer Jeff Cable

Bài liên quan