Canon EOS R1 có thể sẽ có phiên bản cảm được trang bị cảm biến DGO

-

Đây là thông tin khá thú vị trước khi EOS E1 được ra mắt. Theo Canon Rumor, khả năng cao Canon sẽ ra mắt một phiên bản EOS R1 với cảm biên Dual Gain Output. Đây là cảm biến đã từng được trang bị trên một số máy quay của Canon nyuw EOS C300 Mark III và EOS C70. Các cảm biến này sẽ giúp mang lại hình ảnh sắc nét, giảm nhiễu ở các vùng sáng tối nhằm tối ưu cho các nhà làm phim.

Hiện vẫn chưa rõ thông tin trên có chính xác hay không. Tuy nhiên cá nhân mình thì nghĩ Canon không cần làm điều này vì họ cũng đã có các dòng máy Cinema chuyên nghiệp.

Cảm biến DGO là gì?

EOS C70 có công nghệ cảm biến Dual Gain Output (DGO) có thể thay đổi cuộc chơi, lần đầu tiên được giới thiệu trên EOS C300 Mark III. Cảm biến này thực hiện 2 quy trình đọc khác nhau từ một pixel trong thời gian thực. Mỗi quy trình đọc khuếch đại một khía cạnh, do đó được gọi là “dual gain” (khuếch đại kép):  một quy trình đọc có độ bão hòa được khuếch đại (khuếch đại ưu tiên bão hòa), giữ lại độ bão hòa và chi tiết ở các vùng sáng, trong khi quy trình kia ưu tiên nhiễu thấp hơn (khuếch đại ưu tiên nhiễu), giữ lại chi tiết ở các vùng tối. Việc kết hợp cả hai quy trình đọc tạo ra phim HDR sống động với ít nhiễu khả kiến.

6 things about cinema cameras 2179 07b

Nguồn: Canon EOS R1 to have a version of a DGO sensor?

Bài liên quan