Canon bổ sung các tính năng mới trong bản cập nhật firmware cho Cinema EOS C500 Mark II

-

Canon vừa thông báo về việc phát hành bản firmware mới cho máy quay Cinema EOS C500 Mark II vào ngày 21 tháng 3. Bản cập nhật nhằm cải thiện tính năng ghi hình Cinema RAW Light.

Trước đây, máy quay C500 Mark II chỉ có thể ghi hình RAW 12-bit với tốc độ tối đa 30 khung hình/giây, và ghi hình 10-bit cho tốc độ khung hình cao hơn. Bản cập nhật firmware sắp tới sẽ giới thiệu ba định dạng Cinema RAW Light mới, cho phép ghi hình 12-bit ở tất cả các tốc độ khung hình. Mở rộng này bao gồm các định dạng Cinema RAW Light LT, ST và HQ, cung cấp tổng cộng bốn tùy chọn ghi hình RAW – một điều đầu tiên trong dòng máy quay Cinema EOS của Canon.

Bản cập nhật này cho phép người dùng tận dụng các định dạng RAW mới này bằng cách sử dụng chế độ cắt cảm biến 4:3 và 6:5 của C500, đặc biệt khi sử dụng ống kính phân cảnh.

Định dạng Cinema RAW Light giảm kích thước tệp tin đáng kể mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh hay tính linh hoạt trong việc chỉnh sửa màu sắc. Tệp tin Cinema RAW Light nhỏ hơn đáng kể, chỉ chiếm từ một phần ba đến một phần năm kích thước của các tệp tin Canon Cinema RAW tiêu chuẩn, và định dạng này hiện được hỗ trợ trên tất cả bốn mẫu máy quay Canon Cinema EOS.

Nguồn: Canon announces new firmware for Cinema EOS C500 Mark II, available March 21

Bài liên quan