Các ống kính góc rộng L prime nhanh chóng không chỉ là các ống kính chính thức lai

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon vừa công bố ống kính RF 35mm f/1.4L VCM và xác nhận sẽ ra mắt thêm hai ống kính khác trong dòng ống kính “Hybrid” này. Hai ống kính mới sẽ là RF 24mm f/1.4L VCM và RF 50mm f/1.4L VCM. Dự kiến, Canon sẽ công bố chúng vào quý 4 năm nay.

Tuy nhiên, sau khi được đánh giá bởi các nhiếp ảnh gia chụp cưới và sự kiện, có một số điểm yếu về hiệu suất ảnh tĩnh. Có hiện tượng méo hình rõ ràng và viền tím, nhưng những vấn đề này có thể dễ dàng sửa chữa.

Ống kính RF 35mm f/1.4L VCM có vẻ gần với ống kính 33mm, cho phép sửa chữa méo hình và tạo ra ảnh 35mm. Mặc dù có thể hiểu được sự phiền toái hoặc cảm giác “gian lận”, ống kính này vẫn rất sắc nét và có khả năng tái hiện tuyệt vời. Với mức giá 1499 USD, đây là một mức giá hợp lý.

Đối với mặt video, ống kính này có kích thước nhỏ gọn, nhẹ và khả năng điều chỉnh hơi thở tốt, được đánh giá cao bởi các nhà làm phim chuyên nghiệp.

Ngoài ra, Canon cũng đã xác nhận sẽ ra mắt một dòng ống kính L prime góc rộng khác vào năm 2025. Những ống kính này sẽ lớn hơn, nặng hơn và cho phép sửa chữa các vấn đề trên với các yếu tố lớn hơn. Hiện tại, RF 35mm f/1.4L VCM có đường kính filter khá nhỏ là 67mm.

Canon cũng đã xác nhận rằng ống kính RF 35mm f/1.2L USM vẫn nằm trong kế hoạch, nhưng do lý do rõ ràng, Canon muốn tung ra các ống kính hybrid này trước.

Lưu ý: Bài viết này có chứa nhiều liên kết.

Nguồn: The hybrid primes won’t be all we get for fast wide-angle L prime lenses

Bài liên quan