Các công cụ A.I đã tạo ra hơn 15 tỷ bức ảnh chỉ trong vòng 1 năm rưỡi

-

Theo báo cáo mới đây của Everypixel, kể từ khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo DALL-E 2 ra đời vào tháng 4/2022, người dùng đã tạo ra khoảng 15,4 tỷ bức ảnh bằng các công cụ A.I, tính đến tháng 8/2023. Con số này nhiều hơn toàn bộ thư viện ảnh, vector và hình minh hoạ của Shutterstock. Trung bình, người dùng Internet đang tạo ra khoảng 34 triệu bức ảnh mỗi ngày bằng các phần mềm trí tuệ nhân tạo.

Kể từ bức ảnh đầu tiên ra đời vào năm 1826, phải mất 150 năm để con người chụp được 15 tỷ bức ảnh vào năm 1975. Tuy nhiên chỉ mất hơn một năm, để các công cụ A.I đạt được con số tương tự.

image 487

Trong số đó, khoảng 80% (12,59 tỷ bức ảnh) tác phẩm được tạo ra bằng ứng dụng Stable Diffusion. Đây là một công cụ tương tự Midjourney nhưng được lập trình dưới dạng mã nguồn mở. Nói cách khác, người dùng có thể phát triển và sử dụng các phiên bản Stable Diffusion khác nhau trên các diễn đàn.

image 486

Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra Adobe Firefly – phần mềm A.I tích hợp trong Photoshop là nền tảng phát triển nhanh nhất. Chỉ mất 3 tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 3/2023, số bức ảnh được tạo ra bằng Firefly đã đạt 1 tỷ bức. Ngoài ra, các công cụ nổi tiếng như DALL-E 2 hay Midjourney cũng đạt số lượng đáng kể với tổng cộng gần 2 tỷ bức ảnh được tạo ra sau hơn một năm ra mắt.

Thống kê của Everypixel cho thấy sự phổ biến ngày càng lớn của các công cụ A.I. Mặc cho những tranh cãi về mặt đạo đức, bản quyền, số lượng người dùng chấp nhận và áp dụng trí tuệ nhân tạo vào trong công việc, sáng tạo ngày càng lớn, tạo nên nỗi lo lớn cho giới nghệ sĩ và nhiếp ảnh.

Nguồn Everypixel

Bài liên quan