Bức ảnh mặt trời được ghép từ 100.000 tấm ảnh

-

Nhiếp ảnh gia thiên văn Andrew McCarthy đã giới thiệu bức ảnh chụp mặt trời của mình với độ phân giải lên đến 400 megapixel. Bức ảnh được ghép lại từ hơn 100.000 bức ảnh riêng lẻ. Bức ảnh trên được thực hiện vào ngày 12 tháng 12, McCarthy đã dành cả ngày để chụp lại hình ảnh mặt trời của ngày hôm đó.

The Star of System Sol Rectangle 2

Anh chia sẻ rằng mình đã chụp cả ngày, tuy nhiên thời điểm 30 phút đầu giờ chiều khi nhiệt độ bắt đầu giảm xuống, các luồng không khi thay đổi giúp chỉ số khúc xạ phù hợp giúp cho hình ảnh ghi lại được rõ nét và ổn định. Tại thời điểm đó, tôi chụp được 3.000 bức ảnh trên một khảm 40 khung hình, tổng cộng thu được hơn 100.000 bức ảnh 16 bit riêng lẻ.

Anh sử dụng hệ thống bao gồm: AR127 telescope, Baader D-ERF filter, Daystar Quark Chromosphere Filter, bộ hiệu chỉnh phân tán khí quyền ZWO ADC và ASI174MM camera (đã độ lại tản nhiệt). Ngoài ra, anh dùng EQ6-R Pro để tracking theo mặt trời. Camera có thể chụp được 80 khung hình/giây, cho nên có thể nói trông nó giống như một video với khung hình cao.

Chi tiết cực cao của bức ảnh được ghi lại:

Anh em có thể quan sát trực tiếp bực ảnh tại đây

Theo dõi NAG. McCarthy trên InstagramXFacebook, và website.

Bài liên quan