Bộ ảnh về các loài Nấm được thực hiện bởi NAG. Albert Dros

-

Nhiếp ảnh gia Albert Dros đã dành khá nhiều thời gian trong những năm qua để chup ảnh về các loài Nấm trong thiên nhiên. Khác với bộ ảnh được chụp bằng ống kính Macro mà anh chia sẻ vào năm 2020, bộ ảnh lần này anh sử dụng các ống kính zoom góc rộng, góc trung bình để vừa chụp được nấm, vừa chụp được môi trường sống của chúng.

Về NAG. Albert Dros

Albert Dros là một nhiếp ảnh gia người Hà Lan từng đoạt nhiều giải thưởng. Tác phẩm của ông đã được xuất bản trên một số kênh truyền thông lớn nhất thế giới, bao gồm TIME, The Huffington Post, The Daily Mail và National Geographic. Bạn có thể xem thêm tác phẩm của anh ấy trên trang Web, FacebookInstagram.

Bộ ảnh anh chia sẻ

Các thiết bị chính anh dùng để chụp các ảnh bên dưới gồm:  Sony A7R VSony FE 24-70mm f/2.8 GM IISony FE 16-35mm f/2.8 GM II

Đa số các tấm ảnh bên dưới được anh chụp ở các góc rất thấp, gần như sát mặt đất, anh sẽ dùng Tripod để giữ được sự ổn định của khung ảnh. Trước khi chụp, anh sẽ dùng điện thoại để canh góc trước, nếu ưng ý thì mới bố trí thiết bị, việc này sẽ giúp anh tiết kiệm được nhiều thời gian.

Ảnh chụp loài nấm ONTOP.vn 1

Anh tránh chụp quá cận vì ống kính góc rộng khiến nấm bị phình to, không cân đối với hậu cảnh. Sau đó, anh sử dụng kỹ thuật “Focus Stacking”, kỹ thuật này giúp anh chụp nhiều ảnh ở các tiêu điểm khác nhau và sau đó ghép chúng lại khi hậu kỳ để có một tấm ảnh nét từ trước ra sau.

Ảnh chụp loài nấm ONTOP.vn 4
Ảnh chụp loài nấm ONTOP.vn 5
Ảnh chụp loài nấm ONTOP.vn 6
Ảnh chụp loài nấm ONTOP.vn 7
Ảnh chụp loài nấm ONTOP.vn 8
Ảnh chụp loài nấm ONTOP.vn 9
Ảnh chụp loài nấm ONTOP.vn 10
Ảnh chụp loài nấm ONTOP.vn 11

Nguồn: Petapixel.com

Bài liên quan