Ba ống kính Leitz HUGO II mới được công bố

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Leitz Cine vừa công bố ba ống kính điện ảnh mới mang tên Leitz HUGO II. Đây là bổ sung cho bộ mười ống kính HUGO I đã có sẵn. Các ống kính HUGO II bao gồm ống kính Leitz HUGO 66mm T2.1, ống kính Leitz HUGO 75mm T2.1 và ống kính Leitz HUGO 90mm T2.1.

Các ống kính Leitz HUGO được thiết kế nhỏ gọn, nhanh chóng và nhẹ nhàng. Chúng có khả năng lấy nét gần nhất có thể và mang đặc điểm riêng của kính ống Leica M, tạo ra những bức ảnh độc đáo. Bộ ống kính full frame gồm 13 ống kính từ 18 mm đến 135 mm.

Loạt ống kính HUGO I đã có 9 ống kính từ 18-135 mm, với khẩu độ T1.5. Loạt ống kính HUGO II bổ sung 3 tiêu cự với khẩu độ T2.1 ở phần cuối để có tùy chọn kích thước và trọng lượng nhỏ hơn, cũng như diện mạo hơi khác nhau. Ống kính 50mm T1.0 hoàn thiện bộ ống kính với đặc điểm độc đáo nhưng tương thích.

Thông tin bổ sung cho biết, các ống kính HUGO II mang đến các tùy chọn mới với kích thước nhỏ hơn và diện mạo hơi khác nhau so với ống kính 75 mm và 90 mm. Ống kính Leitz HUGO 66 mm T2.1 được lấy cảm hứng từ ống kính “spy lens” nổi tiếng do nhà thiết kế ống kính huyền thoại của Leica, Walter Mandler, tạo ra cho Hải quân Hoa Kỳ trong thời Chiến tranh Lạnh. Ống kính này được xây dựng để chụp ảnh siêu phân giải và không dành cho công chúng. Chỉ có ít hơn 200 chiếc được sản xuất. Bằng cách chỉnh sửa một chút thiết kế đơn giản tinh tế của Mandler, ống kính này đi cùng với các anh em hiện đại của nó với một dòng dõi ấn tượng.

Ống kính Leitz HUGO 75 mm T2.1 và 90 mm T2.1 được lấy cảm hứng từ ống kính Leica Summicron-M. Với khẩu độ chậm hơn 1 stop so với các ống kính T1.5, chúng có thể ngắn hơn và nhẹ hơn đáng kể, gần như tương tự kích thước của các ống kính còn lại trong bộ T1.5 rộng hơn 50 mm. Bằng cách thiết kế vỏ cho các ống kính này, Leitz sẽ có khả năng chuyển đổi bộ ống kính Leitz M 0.8 thành HUGO mà không cần hy sinh các tiêu cự dài hơn.

Với sự bổ sung của loạt ống kính HUGO II, gia đình ống kính Leitz HUGO hiện có 13 tiêu cự từ 18 mm đến 135 mm. Các ống kính có sẵn trong các phiên bản gắn LPL hoặc L.

Thông tin chi tiết về

Nguồn: Three new Leitz HUGO II cinema lenses announced

Bài mới nhất