Ảnh phong cảnh chất lượng cao chia sẻ miễn phí bởi nhiếp ảnh gia Aurel Manea

-

Aurel Manea đến từ Bucharest, Romania vừa phát hành bản quyền 4.700 bức ảnh có độ phân giải cao, chủ yếu là ảnh phong cảnh, từ những bức ảnh rực rỡ về Bắc cực quang, những ngọn đồi Tuscan của Ý đến Thung lũng Tượng đài ở Arizona.

Tham gia cộng đồng giao lưu nhiếp ảnh

Tác giả chia sẻ

Các tác phẩm được anh chụp khắp nơi trên thế giới trong 20 năm qua. Manea chia sẻ: “Kho ảnh của tôi đang ‘bám bụi’, nên tôi nghĩ tại sao không chia sẻ chúng miễn phí đi”.

“Bằng cách đó sẽ có nhiều người sử dụng và in những bức ảnh của tôi hơn. Tôi chưa bao giờ kiếm được tiền từ những tấm ảnh này và rất có thể là tôi sẽ không bao giờ làm được điều đó.” Bên cạnh đó, anh cũng thêm nút “Quyên góp” trên trang web của mình cho những ai muốn ủng hộ anh.

Trong trang chia sẻ ảnh trên website của mình, anh chỉ viết bài dòng ngắn gọn:

“Tôi đã quyết định cung cấp miễn phí ảnh của mình ở độ phân giải đầy đủ. Bạn có thể sử dụng chúng theo bất kỳ cách nào bạn muốn ngoại trừ việc buôn bán chúng và tham gia các cuộc thi ảnh.

Aurel Manea chia sẻ ảnh miễn phí ONTOP.vn1
Những bức ảnh chất lượng cao bao gồm động vật hoang dã như loài chim biển Đại Tây Dương.
Aurel Manea chia sẻ ảnh miễn phí ONTOP.vn6
Vùng đá trầm tích Dolomite
Aurel Manea chia sẻ ảnh miễn phí ONTOP.vn5
Thung lũng tượng đài, Arizona

Anh chia sẻ, “thật tốn nhiều công sức” để thử tải từng bức ảnh lên một trang web stock photo và gắn thẻ cho từng ảnh riêng lẻ như vậy.

“Tôi đã cân nhắc việc đưa chúng lên Wikipedia Commons hoặc các trang web ảnh khác có giấy phép Creative Commons nhưng có quá nhiều nỗ lực liên quan đến việc đó và tôi chỉ muốn chia sẻ một kho lưu trữ duy nhất,” anh nói.

Manea không quan tâm đến điều gì sẽ xảy ra với những bức ảnh đó và nếu ai đó đưa tất cả chúng lên Wikimedia Commons thì anh ấy cũng sẽ vui vẻ.

Download các tác phẩm

Bạn tải các tác phẩm tại đây.

Nguồn: Petapixel.com

Bài liên quan