6 ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất năm 2024

-


Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng quen thuộc với Adobe Lightroom hoặc Photoshop khi nói đến ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Nhiều người yêu thích những ứng dụng này vì tính đa năng và bộ tính năng mạnh mẽ của chúng. Tuy nhiên, chúng cũng đi kèm với một mức giá, và việc trả phí hàng tháng không phải lúc nào cũng phù hợp với mọi nhiếp ảnh gia và người không chuyên.

May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn thay thế ngoài kia, từ thân thiện với người mới bắt đầu đến đầy đủ tính năng như các sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng.

GIMP (Windows, macOS) 

gimp 1

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí mạnh mẽ với nhiều tính năng cho cả người mới bắt đầu và nhiếp ảnh gia nâng cao. GMIP là một phần mềm mã nguồn mở, do đó có được sự chung tay xây dựng preset, plugins đông đảo và cập nhật khá thường xuyên. 

Darktable (Windows, macOS)

ontop darktable

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh RAW miễn phí với nhiều tính năng mạnh mẽ và giao diện có thể tùy chỉnh. Con này thấy anh em quốc tế đánh giá là ngon vì nó là phần mềm mã nguồn mở giống GIMP, nhưng không dễ dùng với người mới tập chỉnh ảnh và không chụp RAW.

Photoscape X (Windows)

Screen Shot 2021 05 24 at 4

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, phù hợp cho người mới bắt đầu. Phần mềm này mình dùng rất nhiều để resize hình, thêm sáng, đánh khối cho hình JPEG, ưu điểm của nó là nhẹ và nhanh chóng, thao tác đơn giản. 

Fotor (Windows, macOS)

ontop fotor

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí với nhiều tính năng và công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản, con này rất dễ dùng, có auto preset về màu và hiệu ứng cho bạn thử nếu chưa rành.

Canva (Windows, macOS, Android, iOS)

canva 2048x1303 1

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh và thiết kế miễn phí với nhiều mẫu và công cụ để tạo ra các hình ảnh đẹp mắt. Em này thì quá gần gũi với chúng ta rồi. 

Snapseed (Android, iOS)

ontop snapseed best free iphone camera app

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh miễn phí rất mạnh mẽ của Google với nhiều tính năng mạnh mẽ và giao diện trực quan, khá giống Lightroom nhưng hỗ trợ mạnh cho điện thoại smartphones.

Lưu ý:

  • Một số ứng dụng trong danh sách này có phiên bản trả phí với nhiều tính năng hơn.
  • Các ứng dụng miễn phí có thể hiển thị quảng cáo.

Bài liên quan