Top 5 ứng dụng nhắn tin thay thế cho WhatsApp

-

Sau vụ việc gây nhiều tranh cãi về vấn đề bảo mật thông tin người dùng, rất nhiều người đã rời bỏ ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Dưới đây là danh sách những ứng dụng mà chúng ta có thể dùng để thay thế cho WhatsApp.

Telegram

Telegram, một lựa chọn để thay thế WhatsApp

Telegram là ứng dụng nhắn tin đa nền tảng được mã hoá đầu-cuối nhằm bảo vệ thông tin người dùng. Ưu điểm lớn nhất của Telegram chính là tốc độ chia sẻ và hoàn toàn miễn phí (không hề có quảng cáo). Ngoài ra ứng dụng còn cho phép bạn thực hiện cuộc gọi, gọi video, chia sẻ file chất lượng cao và có thể tạo page cá nhân để chia sẻ với người khác. Chính vì vậy, Telegram nhanh chóng có thêm 25 triệu người dùng ngay khi WhatsApp bị người dùng tẩy chay.

Signal

Signal, một lựa chọn để thay thế WhatsApp

Signal là ứng dụng nhắn tin đa nền tảng cực kỳ chú trọng vào vấn đề bảo mật. Nội dung tin nhắn của người dùng sẽ được mã hoá để đảm bảo thông tin cá nhân. Ngoài nhắn tin và chia sẻ file, Signal còn cho phép bạn gọi video theo nhóm hoặc tự động xoá tin nhắn sau một thời gian.

Viber

Viber

Viber là ứng dụng nhắn tin và gọi video được rất nhiều người Việt Nam tin dùng. Ứng dụng cho phép gọi video với nhóm lên đến 20 người. Mặc dù hoàn toàn miễn phí thế nhưng người dùng sẽ cần phải bỏ ra một số tiền để loại bỏ quảng cáo.

Dust

Dust
  • Tên ứng dụng: Dust – a safer place to text
  • Trang chủ: usedust.com
  • Nhà phát triển: Radical App LLC
  • Giá: Miễn phí | $0.99/tháng
  • Đánh giá: 4.6 / 3.2K lượt đánh giá
  • Download: iOS / Android

Dust được nhiều người tin dùng nhờ vào khả năng bảo mật của mình. Bên cạnh việc mã hoá kỹ càng tin nhắn của người dùng, Dust còn cho phép tự động xoá tin nhắn không chỉ trên thiết bị của bạn mà còn trên cả thiết bị của người nhận. Điểm hạn chế của ứng dụng này là hiện chỉ mới có mặt trên Smartphone.

iMessages

iMessages

Apple luôn đi đầu trong vấn đề bảo mật thông tin của người dùng. Chính vì vậy với người dùng iOS, không gì tốt hơn là ứng dụng mặc định Messages. Ở iOS14, Apple đã cho ra mắt nhiều tính năng mới để giúp người dùng có thể trao đổi thông tin dễ dàng hơn, làm việc nhóm hiệu quả hơn. iMassages còn có thế mạnh là khi sử dụng trong hệ sinh thái của Apple, người dùng chỉ cần có Apple ID là có thể sử dụng được rồi.

Bài liên quan