Sigma ngừng sản xuất các ống kính 35mm, 55mm, và 85mm SA mount

-

Sigma hiện chỉ ngưng bán ra các phiên bản ngàm SA, các phiên bản ngàm EF và K mount vẫn tiếp tục được bán. Các ống kính bị ngưng sản xuất bao gồm

  • Sigma 35mm F1.4 DG HSM Art
  • Sigma 50mm F1.4 DG HSM Art
  • Sigma 85mm F1.4 DG HSM Art
85mm F1.4 HSM discon.png

Ngàm SA Sigma là ngàm ống kính do Sigma Corporation của Nhật Bản sản xuất để sử dụng trên máy ảnh phản xạ ống kính đơn lấy nét tự động và máy ảnh không gương lật . Ngàm này được giới thiệu cùng với SA-300 vào năm 1992. Ban đầu, ngàm SA là ngàm có hai lưỡi lê với lưỡi lê bên trong ( SA-IB ) và lưỡi lê bên ngoài ( SA-OB ), lưỡi lê sau là tính năng dùng để gắn ống kính tele nặng,  nhưng Sigma chưa bao giờ sử dụng và do đó đã ngừng sản xuất khi phát hành SD14 vào năm 2007.

Có hai mẫu máy ảnh tiền thân của máy ảnh ngàm SA, đó là Sigma Mark-I lấy nét bằng tay vào năm 1976, vẫn sử dụng ngàm ống kính vít M42 , và SA-1 vào năm 1983 với ngàm Pentax K.

35mm DG HSMI SA discon.png

Về mặt cơ học, ngàm SA (bên trong) cũng tương tự như ngàm Pentax K ,  nhưng có khoảng cách tiêu cự mặt bích là 44,00 mm, giống hệt với ngàm Canon EF . Giống như ngàm EF, ngàm SA sử dụng giao tiếp điện giữa thân máy và ống kính, và trên thực tế sử dụng cùng các đường truyền tín hiệu và giao thức như ngàm EF, mặc dù không tương thích về mặt vật lý. Sigma từ lâu đã sản xuất ống kính ngàm EF cho máy ảnh Canon và do đó có khả năng sử dụng giao thức này.

Tất cả máy ảnh SLR và DSLR của Sigma đều có thể sử dụng ống kính lấy nét thủ công, không có kết nối điện giữa thân máy và ống kính.

Vào tháng 9 năm 2018, Sigma thông báo rằng họ sẽ dừng phát triển máy ảnh ngàm SA và tập trung vào ngàm L của Leica , với tư cách là thành viên của Liên minh ngàm L cùng với Panasonic . 

Bài mới nhất