Tin đồn cạnh tranh điên rồ: Fujifilm đang làm việc trên một máy ảnh mới với kích thước cảm biến khác nhau… có phải là Full Frame không?

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Fujifilm đã tự làm tổn thương mình khi không ra mắt một máy ảnh full-frame, theo tác giả của bài viết. Thay vào đó, họ đã chọn medium format, nhưng điều này có nhiều bất lợi như kích thước lớn hơn, ống kính lớn hơn rất nhiều, đắt hơn và tốc độ đổi mới cảm biến chậm hơn so với full-frame.

Tuy nhiên, Fujifilm đang làm việc trên một máy ảnh hoàn toàn mới, không phải là một phiên bản kế nhiệm của một mẫu hiện tại, theo thông tin từ Fujirumors. Điều thú vị là máy ảnh này sẽ có “kích thước cảm biến mới”, có thể là bất cứ điều gì từ 1 inch, MFT, Full Frame hoặc medium format siêu lớn và nhiều hơn nữa.

Tác giả cho rằng nếu ông trùm lớn tại Fujifilm, ông sẽ đảm bảo ra mắt một máy ảnh full-frame có ống kính cố định, giống như phiên bản Fuji của dòng máy siêu nhỏ gọn Sony RX1. Đây sẽ là đối thủ đầu tiên của Leica Q3 và đồng thời cũng là một mô hình thử nghiệm cho Fuji để xem liệu việc công bố sau này một máy ảnh full-frame có thể thay đổi hệ thống ống kính có ý nghĩa hay không.

Với việc Fujifilm có thể ra mắt một máy ảnh full-frame, Sony sẽ đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ mới.

Cuối cùng, tác giả còn đặt câu hỏi đến các quản lý của Sony về việc máy ảnh RX1 FF mới của họ ở đâu.

Nguồn: Crazy competition rumor: Fujifilm is working on a new camera with different sensor size….is it Full Frame?

Bài liên quan