Những đánh giá đầu tiên về ống kính tự động Viltrox 28mm f/4.5 pancake mới – sonyalpharumors

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Bạn cuối cùng đã có thể đặt hàng trước ống kính siêu nhỏ gọn 28mm f/4.5 FE trên Indiegogo. Dưới đây là một số đánh giá đầu tiên về ống kính mới.

Theo SonyAlphaBlog, Viltrox 28mm F4.5 (99$ / 109 Euro) là một ống kính pancake với hiệu suất rất tốt. Mặc dù hầu hết các gói không có chức năng tự động lấy nét hoặc chất lượng kém, nhưng Viltrox là một trong những ống kính pancake đầu tiên mà tác giả thực sự thích sử dụng. Ống kính này có độ nét từ tốt đến xuất sắc, tự động lấy nét tốt, méo hình thấp, màu sắc tốt, ánh sao mặt trời đẹp và giá rất thấp. Tuy nhiên, điểm yếu chính của nó là khả năng chống lóa trung bình trong các tình huống khó khăn.

Theo Philip Reeve, việc thiết kế một ống kính pancake nhỏ gọn và bán nó với giá 99 đô la rất phải chăng có nghĩa là phải hy sinh một số yếu tố quang học. Tuy nhiên, khi sử dụng thực tế, bạn có thể không thấy những yếu tố này thường xuyên. Với khẩu độ cố định f/4.5, không có vòng lấy nét thủ công, không có ren lọc và hiện tượng vignetting cao, ống kính này không gây quá nhiều phiền toái như ban đầu nghĩ. Tác giả đã thích sử dụng ống kính này và cho rằng đây là ống kính pancake yêu thích của mình cho đến nay. Sự bổ sung của chức năng tự động lấy nét cũng làm cho nó hấp dẫn với một đối tượng khách hàng rộng hơn so với ống kính chỉ lấy nét thủ công.

Nguồn: First reviews of the new Viltrox 28mm f/4.5 pancake autofocus lens

Bài liên quan