Canon đã bán gần một nửa số máy ảnh được sản xuất trong năm 2023

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Thị trường máy ảnh hiện nay đang có sự thống trị của Canon với 46,5% thị phần, trong khi Sony đang từ từ đuổi kịp. Canon đã duy trì thị phần của mình so với năm trước, trong khi Sony đã tăng 1,7% và chiếm thị phần của Nikon, Panasonic và các công ty khác.

Dữ liệu này cho thấy chiến lược của Canon chuyển đổi người dùng từ máy ảnh DSLR sang máy ảnh không gương lật đã thành công, giúp họ duy trì sự thống trị trên thị trường. Canon cũng đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong các lĩnh vực như phạm vi động và tự động lấy nét không gương lật. Đáng chú ý là báo cáo này bao gồm cả máy ảnh nhỏ gọn, một thị trường mà Canon đã chọn không tập trung vào.

Tuy nhiên, báo cáo đặt ra những lo ngại về hiệu suất của các công ty dưới sự thống trị của Sony và Canon. Ví dụ, Nikon đã quyết định ưu tiên các sản phẩm độc đáo hơn việc theo đuổi thị phần, điều này có thể không có lợi cho toàn bộ thị trường. Nikon có những máy ảnh APS-C có khả năng nhưng thiếu một dòng ống kính mạnh, tương tự như thách thức của Canon. Cách tiếp cận của Nikon đối với máy ảnh APS-C có vẻ cân nhắc và tiện nghi hơn so với cách tiếp cận của Canon.

Mặc dù tăng trưởng 1,7% của Sony có vẻ không đáng kể, nhưng cần xem xét sự dẫn đầu trong 5 năm trước của họ trên thị trường máy ảnh không gương lật và những lợi thế mà họ có trong quá trình chuyển đổi ống kính của Canon và Nikon. Mặc dù có những lợi thế này, thị phần của Sony chỉ cao hơn 25% một chút.

Khả năng của Canon duy trì thị phần trong quá trình chuyển đổi từ DSLR và ngừng sản xuất hệ thống EOS-M là ấn tượng. Tuy nhiên, với vai trò là nhà lãnh đạo thị trường, Canon có trách nhiệm thúc đẩy sự phát triển của thị trường máy ảnh và dẫn dắt ngành công nghiệp thu hút thêm người dùng đến với máy ảnh lớn hơn. Thị trường máy ảnh tổng thể không đang trải qua sự tăng trưởng đáng kể, vì vậy ngành công nghiệp cần tìm cách bán được nhiều máy ảnh hơn trong tương lai.

Nguồn: Nikkei qua Digi-Came

Nguồn: Canon sold almost half all cameras made in 2023

Bài liên quan