Jeff Bridges hồi sinh dòng máy ảnh toàn cảnh với WideluxX

-

Jeffrey Leon “Jeff” Bridges là một diễn viên, ca sĩ và nhà sản xuất phim người Mỹ. Ông có một tình yêu mạnh liệt đối với chiếc máy ảnh toàn cảnh Widelux. Mới đây, ông đã giới thiệu dự án hồi sinh chiếc máy ảnh này với tên gọi WideluxX, với mục đích giới thiệu chiếc máy với thế hệ trẻ hơn.

Widelux là máy ảnh toàn cảnh ống kính xoay hoàn toàn cơ học đầu tiên được phát triển tại 
Nhật Bản vào năm 1958,  bởi Panon Camera Shoko . Có cả mẫu 35mmvà mẫu định dạng trung bình . Thay vì màn trập, máy ảnh có một khe hở để lộ phim khi ống kính xoay theo một cung ngang. Trục xoay này cho phép tạo ra một số hiệu ứng biến dạng không có ở máy ảnh truyền thống. Mẫu Widelux cuối cùng F8 đã ngừng sản xuất vào năm 2000. 

wideluxx the dude and the stranger jeff bridges


Máy ảnh WIDELUX·X 2025 vẫn sẽ giữ ống kính xoay mang tính biểu tượng kết hợp cùng với công nghệ hiện đại, mang đến những hình ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp với nét duyên dáng cổ điển và độ bền hiện đại. Nó mang đến trải nghiệm chụp ảnh độc đáo nhằm thu hút người dùng trẻ cũng như những người đam mê nhiếp ảnh lâu năm.

wideluxx susan bridges billys band

Jeff Bridges bắt đầu chụp ảnh phim trường bằng chiếc máy này từ những năm 1984. Năm 2003, ông xuất bản một cuốn sách ảnh toàn cảnh của mình có tên đơn giản là “Pictures”. Bridges đã được Trung tâm Nhiếp ảnh Quốc tế trao tặng Giải thưởng Vô cực cho nhiếp ảnh Widelux vào năm 2013.

wideluxx sea biscuit jeff bridges

Với tình yêu của mình dành cho chiếc máy, Jeff hi vọng chiếc máy sẽ được hồi sinh và phổ biến hơn. Hiện dự án đang được triển khai và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào 2025.

wideluxx diagram

Bài liên quan