Đánh giá Retro: Canon EOS 10D

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon EOS 10D là một chiếc máy ảnh tuyệt vời đã làm mưa làm gió trên thị trường. Nó khởi đầu cho dòng máy ảnh xxD rất phổ biến và đã khiến nhiều người (bao gồm cả tôi) chuyển từ film sang kỹ thuật số.

DPreview từng nói về máy ảnh này như sau: “Nếu bạn đã từng sử dụng D30 hoặc D60 và bạn cầm EOS-10D lên, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra máy ảnh này cảm giác mạnh mẽ hơn rất nhiều và cảm giác chất lượng và giá trị tuyệt vời mà thân máy mang lại. Sự ngạc nhiên tiếp theo sẽ là chế độ tự động lấy nét đầu tiên của bạn, nó sẽ rất nhanh chóng và chính xác. Sau đó là nút chụp, với thời gian chờ sau khi nhấn nút chỉ 50ms và giảm một nửa thời gian màn hình tối mờ, EOS-10D cảm giác phản ứng nhanh hơn rất nhiều.”

Gordon Laing từ CameraLabs đã đăng bài đánh giá Canon EOS 10D trong loạt bài đánh giá retro của mình. Trong bài viết của mình, Gordon kết luận rằng sau nhiều thế hệ máy ảnh DSLR bán chuyên nghiệp tiến triển dần, Canon thực sự đã đạt đến đỉnh cao với 10D. D30 và D60 trước đó có thể là những thân máy đầu tiên của họ, nhưng 10D vào năm 2003 là nơi số thứ tự dòng máy được đặt lại và chữ D được đưa vào cuối. Canon đã hài lòng với chất lượng từ cảm biến CMOS 6 Megapixel của D60, nhưng đóng gói nó vào một thân máy cứng cáp, gần như một phiên bản mini của 1D, điều chỉnh các điều khiển và quan trọng nhất là giảm giá. DSLR có thể đã liên tục giảm giá qua các năm, nhưng 10D trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, trở thành lựa chọn tự nhiên cho những người đam mê nhiếp ảnh.

Đây là một chiếc máy ảnh đáng chú ý và nhìn vào những bức ảnh mẫu mà Gordon chụp với nó – nó vẫn không làm tệ trong nhiếp ảnh, gần 21 năm sau khi ra mắt.

Nếu bạn muốn trải lại quá khứ mà không cần quay lại gắn ống kính EF, hãy chọn mua EOS R100, nó sẽ cho phép bạn trải lại giai đoạn lịch sử máy ảnh khi chúng ta chưa có các tính năng tiên tiến như màn hình cảm ứng hoạt động 😉

Tương tự hiện đại, mà không cần là cổ điển.

Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể nhận được hoa hồng liên kết.

Đây là cách hoạt động của nó.

Nguồn: Retro Review: Canon EOS 10D

Bài liên quan