Canon RF 28-70mm F2.8 IS STM: Ống kính du lịch mới của tôi

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Tôi đã xem qua dữ liệu và nói với Craig. Tôi muốn hai cái này, xin vui lòng. Khi gắn trên EOS R8 của Canon, đây sẽ là người bạn đồng hành du lịch hoàn hảo của tôi.

Trước tiên, chúng ta đã thấy từ những ví dụ trước với ống kính Tamron 28-75mm F/2.8 Di III RXD rằng ống kính zoom F2.8 nhẹ nhàng nhưng nhỏ gọn là một thành công phổ biến với đám đông, và tôi chắc chắn là một trong những người đó. Ống kính Tamron luôn khiến tôi ghen tị vì nó không có sẵn trên mount RF, nhưng giờ đây tôi không cần phải lo lắng về điều đó nữa (mặc dù tôi vẫn thích kiểu dáng của ống kính Tamron).

Nếu bạn không muốn đọc tiếp, TL;DR; Đây là các liên kết ngay bây giờ, vì vậy khi nó trở thành tình trạng đặt hàng trước, bạn không thể nói rằng tôi không cảnh báo bạn.

Hãy cùng tìm hiểu về ống kính này và tại sao đây là một ống kính mà tôi nghĩ dù nó rẻ tiền nhưng bạn nên đặt hàng trước trước khi đọc xong bài viết.

Trước tiên, kích thước và trọng lượng của ống kính này thích hợp cho việc du lịch và nhỏ gọn. Đây là một đồ thị từ Canon Nhật Bản giúp bạn hiểu rõ hơn.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đánh giá kích thước, nó gần như cùng kích thước với Canon RF 24-105mm f/4-7.1 IS STM và nặng hơn một chút do các yếu tố lớn hơn cần thiết cho F2.8 và khẩu độ không đổi.

RF 28-70mm f/2.8 IS STM

RF 24-105mm f/4-7.1 IS STM

Kích thước

76.6 x 88.8

77mm x 92mm

Trọng lượng

395g

495g

Trên trang web của Canon Nhật Bản, họ cũng đề cập rằng họ đã tối ưu hóa kích thước của đơn vị IS, cho phép họ làm cho ống kính nhỏ gọn và nhẹ hơn so với trước đây.

So với đơn vị IS trong hệ thống EOS R ban đầu, đơn vị IS mới được cài đặt trong RF28-70mm F2.8 IS USM có bố trí tối ưu hóa với tính toán chính xác về trọng tâm của mỗi thành phần tạo nên IS. Kết quả là, như được hiển thị trong hình ảnh dưới đây, số lượng các thành phần cơ khí đã được giảm bớt, làm cho ống kính này nhỏ gọn và nhẹ hơn.

Một số thông số MTF

Tôi sẽ so sánh ống kính này một cách không công bằng với các ống kính RF anh em của nó – Canon RF 24-70 f2.8L IS USM và Canon RF 28-70 f/2.0 USM. Đây là một cuộ

Nguồn: Canon RF 28-70mm F2.8 IS STM: My new travel lens

Bài liên quan