Canon duy trì vị thế thống trị trên thị trường cho năm 2023

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường năm 2023. Việc duy trì vị thế này trong bối cảnh thị trường đang thu hẹp có thể được coi là giống như giành giải nhất trong cuộc thi âm nhạc trên con tàu Titanic. Canon đã duy trì thị phần của mình và điều này làm tôi rất vui mừng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy sẽ càng hạnh phúc hơn nếu thị trường đang phát triển mạnh mẽ và Canon đang sản xuất ra nhiều máy ảnh tuyệt vời mà mọi người đều mua.

Tuy nhiên, không có gì tốt hơn khi thấy Canon tăng thị phần tại sự thiệt hại của Sony. Tôi cũng thích thấy Nikon tăng thị phần – tôi nghĩ rằng máy ảnh hoạt động tốt nhất khi Canon và Nikon đang cạnh tranh và thay đổi vị trí trên thị trường. Đó là lúc tôi nghĩ chúng ta thấy những điều tốt nhất từ cả hai công ty.

Phân tích thị phần này được thực hiện bởi Nikkei và Techno Systems Research và bao gồm cả máy ảnh DSLR và máy ảnh compact. Tôi nghĩ nếu Nikon không chỉ đơn giản là để toàn bộ thị trường máy ảnh DSLR (hoặc những gì còn lại của nó) cho Canon, họ sẽ gần bằng hoặc thậm chí là đứng thứ hai với Sony vẫn đứng thứ ba. Tôi nghĩ việc chuyển sang máy ảnh mirrorless đã gây tổn thương lớn nhất cho Nikon, và tôi tự hỏi liệu lý do đó có phải là do việc chuyển từ ống kính F sang ống kính Z không dễ dàng như EF sang RF. Ngoài ra, tôi không biết tại sao Nikon không thực hiện việc chuyển đổi cũng tốt như Canon.

So với các công ty khác, Canon đang làm tốt. Tôi nghĩ rằng điều này cho thấy họ vẫn phải tìm thêm các niềm đam mê và cách bán máy ảnh cho một đối tượng khách hàng rộng hơn. Nhưng một lần nữa, cả ngành công nghiệp cũng cần làm điều đó.

Nguồn: Nikkei qua DClife”

Nguồn: Canon Maintains a Dominant Position in the Market for 2023

Bài liên quan